MỘT SỐ GIẢI PHÁP NÂNG CAO CHẤT LƯỢNG ĐÀO TẠO THEO TỈN CHỈ TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂN TRÀO
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2017/100Từ khóa:
TÃn chỉ; Ä‘Ã o tạo; chất lượng Ä‘Ã o tạo; Ä‘Ã o tạo tÃn chỉ; tá»± há»c; giáo dục đại há»c.Tóm tắt
Chủ trương chuyển đổi phương thức đào tạo theo học chế tín chỉ đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo triển khai từ năm học 2006-2007. Tuy nhiên, đến nay vấn đề đào tạo theo tín chỉ vẫn còn nhiều điều cần phải trao đổi vì những khó khăn, vướng mắc mà các trường đang gặp phải. Trường Đại học Tân Trào tỉnh Tuyên Quang đã thực hiện đào tạo theo tín chỉ bắt đầu từ năm học 2014-2015. Qua gần 3 năm triển khai, đào tạo theo tín chỉ đã bước đầu thu được những kết quả nhất định, tuy nhiên cũng gặp không ít những khó khăn, thách thức đòi hỏi nhà trường cần phải có những giải pháp đồng bộ từ công tác quản lý đến việc điều chỉnh khung chương trình, đề cương chi tiết học phần, đổi mới cách thức dạy và học của giảng viên và sinh viên…
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
1. Trần Thanh Ái (2010), “Đào tạo theo hệ thống tín chỉ - Các nguyên lí, thực trạng và giải pháp”, Kỷ yếu hội thảo khoa học toàn quốc Đổi mới phương pháp giảng dạy đại học theo tín chỉ, Chuyên san của Tạp chí Đại học Sài Gòn;
2. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2007), Quy chế đào tạo đại học và cao đẳng hệ chính quy theo hệ thống tín chỉ (Ban hành kèm theo Quyết định số 43/2007/QĐ-BGDĐT ngày 15 tháng 8 năm 2007 của Bộ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo);
3. Đào Ngọc Cảnh, Trịnh Duy Oánh (2012), “Một số vấn đề về đào tạo theo học chế tín chỉ”, Tạp chí Đại học Sài Gòn;
4. Diệp Ngọc Dũng (2010), “Một số tồn tại trong quá trình chuyển đổi sang đào tạo theo hệ thống tín chỉ”, Kỷ yếu hội nghị Tổng kết, đánh giá công tác đào tạo tín chỉ, Trường Đại học Cần Thơ;
5. Trường Đại học Tân Trào, 2016, Quy chế đào tạo đại học, cao đẳng theo hệ thống tín chỉ (Ban hành kèm theo Quyết định số 1838/QĐ-ĐHTT ngày 28 tháng 9 năm 2015 của Hiệu trưởng Trường Đại học Tân Trào);
6. Lâm Quang Thiệp (2010), “Về phương pháp dạy, học và đánh giá kết quả học tập trong hệ thống tín chỉ”, Kì yếu hội thảo khoa học toàn quốc Đổi mới phương pháp giảng dạy đại học theo tín chỉ, Chuyên san của Tạp chí Đại học Sài Gòn.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.