VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC PHÁT HIỆN VÀ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ TRONG DẠY HỌC MÔN LÝ THUYẾT XÁC SUẤT THỐNG KÊ VÀ ỨNG DỤNG CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING

Các tác giả

  • Trần Đình Tướng Đại học Tài chính- Marketing
  • Khổng Chí Nguyện Trường Đại học Tân Trào

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/1035

Tóm tắt

Lý thuyết xác suất và thống kê là môn học quan trọng trong chương trình đào tạo ngành Kinh tế. Tuy nhiên, nhiều sinh viên gặp khó khăn trong việc tiếp thu môn học này do tính trừu tượng và phức tạp. Bài báo này trình bày về việc vận dụng phương pháp dạy học phát hiện và giải quyết vấn đề nhằm nâng cao hiệu quả dạy và học môn Lý thuyết xác suất thống kê và ứng dụng cho sinh viên Đại học Tài chính - Marketing. Phương pháp này giúp sinh viên rèn luyện tư duy phản biện, vận dụng kiến thức vào thực tiễn và cải thiện kỹ năng giải quyết vấn đề. Kết quả nghiên cứu cho thấy phương pháp dạy học này giúp nâng cao hiệu quả học tập của sinh viên.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Garfield, J. & Ben-Zvi, D. (2008). Developing students’ statistical reasoning: Connecting research and teaching practice. Springer Science & Business Media. ISBN: 978-1-4020-8382-2

[2] Hmelo-Silver, C. E. (2004). Problem-based learning: What and how do students learn? Educational Psychology Review, 16(3), 235-266.

https://doi.org/10.1023/B:EDPR.0000034022.16470.f3

[3] Barrows, H. S. (1996). Problem-based learning in medicine and beyond. In L. Wilkerson & W. Gijselaers (Eds.), Bringing problem-based learning to higher education: Theory and practice (pp. 3-13). San Francisco, CA: Jossey-Bass.

https://doi.org/10.1002/tl.37219966804

[4] Strobel, J., & Van Barneveld, A. (2009). When is PBL more effective? A meta-synthesis of meta-analyses comparing PBL to conventional classrooms. Interdisciplinary Journal of Problem-Based Learning, 3(1), 4.

DOI:10.7771/1541-5015.1046

[5] Jacobs, A. E. (2007). An in-depth investigation of the purposes and utilization of problem-based learning within academic programs for occupations therapists and physical therapists in Victoria, Australia and Ontario, Canada (Doctoral dissertation, Drexel University).

DOI:10.1007/978-0-387-71164-5_4

[6] Hung, W., Jonassen, D. H., & Liu, R. (2008). Problem-based learning. Handbook of research on educational communications and technology, 3, 485-506. eBook ISBN9780203880869

[7] Jonassen, D. H. (2011). Supporting problem solving in PBL. Interdisciplinary Journal of Problem-Based Learning, 5(2), 95-119.

https://doi.org/10.7771/1541-5015.1256

[8] Savery, J. R. (2006). Overview of problem-based learning: Definitions and distinctions. Interdisciplinary Journal of Problem-based Learning, 1(1), 3.

https://doi.org/10.7771/1541-5015.1002

[9] Gallagher, S. A., Sher, B. T., Stepien, W. J., & Workman, D. (2010). Implementing problem-based learning in science classrooms. School science and mathematics, 95(3), 136-146.

DOI:10.1111/j.1949-8594.1995.tb15748.x

[10] Bransford, J. D., & Stein, B. S. (1984). The IDEAL problem solver: A guide for improving thinking, learning, and creativity. New York: W.H. Freeman. ISBN 0-7167-2204-6 (cloth). ISBN 0-7167-2205-4 (pbk.)

[11]. Van, N.C., Ninh, T.T.,Probability Theory & Mathematical Statistics Textbook, National Economics University Publishing House, 2008.

[12]. Van, N.C., i Ninh, T.T., Exercises in Probability & Mathematical Statistics, National Economics University Publishing House, 2009.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2023-12-19

Cách trích dẫn

Tran, T., & khong, nguyen. (2023). VẬN DỤNG PHƯƠNG PHÁP DẠY HỌC PHÁT HIỆN VÀ GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ TRONG DẠY HỌC MÔN LÝ THUYẾT XÁC SUẤT THỐNG KÊ VÀ ỨNG DỤNG CHO SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÀI CHÍNH – MARKETING. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 9(5). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/1035

Số

Chuyên mục

Khoa học Tự nhiên và Công nghệ