Những vấn đề lý luận trong đào tạo công tác xã hội chuyên nghiệp của Liên Bang Nga

Các tác giả

  • Lương Mạnh Hà

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2019/239

Từ khóa:

Lịch sử, lịch sử hình thành, công tác xã hội, đào tạo nghề, công tác xã hội chuyên nghiệp.

Tóm tắt

Bài viết này cung cấp một cái nhìn tổng quát về đào tạo công tác xã hội hiện nay ở Liên bang Nga. Trong đó, khái quát những nét chính về sự hình thành và các giai đoạn phát triển công tác xã hội gắn liền với những mốc son lịch sử của đất nước và con người Nga. Những khó khăn, thách thức và các giải pháp đã và đang được áp dụng để giải quyết các vấn đề lớn của Liên Bang Nga cũng được đề cập khá rõ nét. Đặc biệt, trước sự hội nhập quốc tế ngày một sâu rộng như hiện nay, định hướng đào tạo chuyên ngành khoa học này cũng được đề cập đến trong bài báo này.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Badya L., Demina L.I., Egoshina V.N, Kinh nghiệm lịch sử của công tác xã hội ở Nga: Sách giáo trình đại học, Nxb: Moscow 1994 (315);

2. Grevtsev G.S. Đào tạo nghề trong quá trình chuyển đổi của Nga, Tạp chí giáo dục nghề nghiệp Nxb: Moscow 1999, Số 8 (20, 21).

3. Semenov K.S. Công tác xã hội Nga hiện đại: Vấn đề và triển vọng phát triển. Mã số sách УДК 316.022. Nxb Moscow 2017 (1535 -1536);

4. Kholostova, E. I. Công tác xã hội: Sách giáo khoa dành cho cử nhân, Nxb "Dashkov», 2015 (585-586);

5. Khung chương trình đào tạo cử nhân công tác xã hội (Mã ngành – 39.03.3), Bộ giáo dục và khóa học Liên bang Nga, ban hành 2016 và áp dụng từ năm 2016 -2017.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2020-12-08

Cách trích dẫn

Lương, M. H. (2020). Những vấn đề lý luận trong đào tạo công tác xã hội chuyên nghiệp của Liên Bang Nga. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 5(11), 76–80. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2019/239

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn