Biểu hiện thích ứng về mặt hành vi của trẻ 5-6 tuổi trong các hoạt động chuẩn bị đến trường phổ thông

Các tác giả

  • Vũ Thị Kiều Trang
  • Nguyễn Thị Ngọc Diệp

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2019/241

Từ khóa:

Thích ứng; hành vi; hoạt động; trường phổ thông

Tóm tắt

Nghiên cứu 370 khách thể gồm 120 trẻ mẫu giáo 5-6 tuổi; 110 giáo viên mầm non; 120 phụ huynh và 20 chuyên gia trong lĩnh vực giáo dục mầm non, thuộc 16 trường mầm non trên địa bàn Tỉnh Tuyên Quang cho thấy, biểu hiện thích ứng về mặt hành vi của trẻ 5-6 tuổi trong các hoạt động chuẩn bị đến trường phổ thông đạt trung bình. Trong đó, biểu hiện trong sinh hoạt hành ngày được đánh giá ở mức độ cao nhất, biểu hiện trong hoạt động chơi ở vị trí thứ hai và biểu hiện trong hoạt động học ở mức độ thấp nhất. Mức độ thích ứng về mặt hành vi của trẻ diễn ra liên tục với sự biến đổi khác nhau ở những giai đoạn khác nhau.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Vũ Dũng (2012), Thích ứng xã hội của nhóm xã hội yếu thế ở nước ta hiện nay, Nxb Từ điển bách khoa;

2. Phạm Thị Đức (1991), Chuẩn bị tâm lý cho trẻ vào lớp 1, Tạp chí nghiên cứu giáo dục, số tháng 12;

3. Dương Thị Diệu Hoa (chủ biên) (2012), Giáo trình Tâm lý học phát triển, Nxb Đại học Sư phạm, Hà Nội;

4. Ngô Công Hoàn (1995), Tâm lý học trẻ em, tập I; II, Trường CĐSP NTMG TWI, Hà Nội;

5. Quyết định 239/QĐ-TTG của Thủ tướng Chính phủ ngày 09/02/2010, Quyết định phê duyệt đề án Phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi giai đoạn 2010-2015;

6. Trần Thị Ngọc Trúc (2008), Cần chuẩn bị những gì cho trẻ vào lớp một, Nxb tổng hợp Thành phố Hồ Chí Minh;

7. Nguyễn Ánh Tuyết (1999), Chuẩn bị cho trẻ 5 tuổi vào trường phổ thông, Nxb Giáo dục, Hà Nội;

8. Vũ Thị Kiều Trang (2016), Nghiên cứu sự thích ứng của trẻ 5-6 tuổi trong các hoạt động chuẩn bị đến trường phổ thông, Luận án Tiến sĩ Tâm lí học, Hà Nội.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2020-12-08

Cách trích dẫn

Vũ, T. K. T., & Nguyễn, T. N. D. (2020). Biểu hiện thích ứng về mặt hành vi của trẻ 5-6 tuổi trong các hoạt động chuẩn bị đến trường phổ thông. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 5(11), 70–75. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2019/241

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn