Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học tích hợp kỹ năng sống cho học sinh tiểu học

Các tác giả

  • Chu Thị Mỹ Nga Trường Đại học Tân Trào

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2019/278

Từ khóa:

Kỹ năng sống; dạy học tích hợp; học sinh tiểu học; các biện pháp

Tóm tắt

Trong thời đại cách mạng công nghệ 4.0 hiện nay, học sinh tiểu học được tiếp xúc với xã hội rất sớm, cho nên giáo dục kỹ năng sống cho trẻ thực sự rất cần thiết. Việc dạy học tích hợp kỹ năng sống cơ bản cho học sinh tiểu học trên lớp và sinh hoạt, trải nghiệm ngoại khóa không chỉ mang lại lợi ích về mặt sức khoẻ mà còn giúp các em sớm có ý thức để làm chủ bản thân, sống tích cực và hướng đến những điều lành mạnh cho chính mình cũng như xã hội. Để làm tốt những yêu cầu này cần có các biện pháp nâng cao chất lượng dạy học tích hợp kỹ năng sống cho học sinh tiểu học. Nhà trường, giáo viên và các lực lượng giáo dục khác cần có những phối hợp đồng bộ để tạo điều kiện cho học sinh tiểu học trải nghiệm thực tế nhằm tạo nên vốn sống, nảy nở các phẩm chất, kỹ năng sống làm nền tảng cho sự phát triển nhân cách.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Bộ Giáo dục và Đào tạo, Chương trình giáo dục phổ thông – Chương trình tổng thể, 2017.

2. Nguyễn Văn Cường – Bernd Meier, Lý luận dạy học hiện đại – cơ sở đổi mới mục tiêu, nội dung và phương pháp dạy học, Nxb Đại học Sư phạm, Hà Nội, 2014.

3. Nguyễn Anh Dũng (chủ nhiệm), Phương án thực hiện quan điểm tích hợp trong phát triển chương trình giáo dục phổ thông Việt Nam giai đoạn sau năm 2015, Đề tài NCKH cấp Bộ, mã số: B2011-07NV, Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam, 2013.

4. Nguyễn Văn Đản, Tổ chức hoạt động học, Nxb Giáo dục Việt Nam, Hà Nội, 2012.

5. Nguyễn Đức Minh (chủ biên), Dương Văn Hưng, Trần Hải Toàn, Đổi mới đánh giá kết quả giáo dục học sinh tiểu học, Nxb Giáo dục Việt Nam, Hà Nội, 2015.

6. Life Skills Education for Children and Adolescents in Schools, World Health Organization, 1997.

7. Thông tư số 04/2014/TT-BGDĐT do Bộ Giáo dục và Đào tạo ban hành ngày 28/2/2014 về việc ban hành quy định quản lý hoạt động giáo dục kỹ năng sống và hoạt động giáo dục ngoài giờ chính khóa.

8. Bùi Hiển (2013), Từ điển Giáo dục học, Nhà xuất bản Từ điển Bách Khoa.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2020-12-08

Cách trích dẫn

Chu Thị M. N. (2020). Biện pháp nâng cao chất lượng dạy học tích hợp kỹ năng sống cho học sinh tiểu học. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 5(12), 45–49. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2019/278

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn