Vận dụng hoạt động trải nghiệm trong dạy học tiếng Việt cho lưu học sinh Lào ở Trường Đại học Tân Trào

Các tác giả

  • Nguyễn Mỹ Việt Trường Đại học Tân Trào

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2019/281

Từ khóa:

Kinh nghiệm sáng tạo, năng lực; đàm thoại; giảng dạy tiếng Việt; sinh viên Lào

Tóm tắt

Kinh nghiệm sáng tạo là một hoạt động trong lý thuyết. Đó là, người học thông qua các hoạt động học tập, hình thành những khả năng và phẩm chất nhất định và chỉ tồn tại, phát triển con người và xã hội. Dựa trên cơ sở lý thuyết của giáo dục hiện đại về các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, bài viết xây dựng quy trình tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong giảng dạy đàm thoại trong chương trình tiếng Việt cho sinh viên Lào. Từ đó, giúp họ phát huy khả năng sử dụng tiếng Việt trong hội thoại và trong khi học tập, nghiên cứu tại Đại học Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Bernd Meier, Nguyễn Văn Cường (2011), Lí luận dạy học kĩ thuật, C Eigenverlag, Berlin. Printed in Germany.

2. D.A. Kolb (1984), Experiential learing, San Francisco Jossay – Bas.

3. Phạm Minh Hạc (1997), Tâm lý học Vưgotxki, NXB Giáo dục, Hà Nội.

4. John Dewey (2012), Kinh nghiệm và giáo dục, dịch giả Phạm Tuấn Anh, NXB DTBooks và Trẻ.

5. Trường Đại học Tân Trào (2014), Giáo trình tiếng Việt cơ sở dành cho lưu học sinh Lào, giáo trình lưu hành nội bộ.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2020-12-08

Cách trích dẫn

Nguyễn Mỹ V. (2020). Vận dụng hoạt động trải nghiệm trong dạy học tiếng Việt cho lưu học sinh Lào ở Trường Đại học Tân Trào. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 5(12), 41–44. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2019/281

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn