MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP RÈN KỸ NĂNG TẬP ĐỌC NHẠC CHO HỌC SINH KHỐI TRUNG HỌC CƠ SỞ TRƯỜNG PHỔ THÔNG TUYÊN QUANG

Các tác giả

  • Hà Thị Thúy Linh Đại học Tân Trào

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/322

Từ khóa:

ập đọc nhạc; Học sinh Trung học cơ sở; Giáo viên; phương pháp dạy học; kỹ năng tập đọc nhạc.

Tóm tắt

Để đạt được mục tiêu và nhiệm vụ của môn Âm nhạc ở trường Trung học cơ sở (THCS) cần tạo nên một “Trình độ văn hoá Âm nhạc nhất định”, bao gồm sự hiểu biết, năng lực thực hành tối thiểu và năng lực cảm thụ âm nhạc cho học sinh. Để đạt được điều đó, đòi hỏi người giáo viên đứng lớp phải có sự đầu tư thời gian để tìm tòi, nghiên cứu nhằm tìm ra phương pháp tối ưu trong quá trình tổ chức hoạt động học tập cho các em. Hiện nay, hầu hết học sinh khối THCS trường Phổ thông Tuyên Quang (TSE) học phân môn Tập đọc nhạc (TĐN) chưa tốt, hạn chế về kỹ năng TĐN cơ bản. Bài viết này đưa ra một số phương pháp rèn kỹ năng TĐN cho học sinh, bao gồm các kỹ năng: đọc cao độ, thể hiện trường độ và tiết tấu; gõ phách; đọc có sắc thái… nhằm giúp học sinh khối THCS trường Phổ thông Tuyên Quang học phân môn TĐN hiệu quả hơn.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Bộ Giáo dục và Đào tạo ((2019), Âm nhạc và Mĩ thuật 6, Nxb Giáo dục Việt Nam.

2. Bộ Giáo dục và Đào tạo ((2019), Âm nhạc và Mĩ thuật 7, Nxb Giáo dục Việt Nam. H.T.T.Linh/ No.16_June 2020|p.55-60

3. Bộ Giáo dục và Đào tạo ((2019), Âm nhạc và Mĩ thuật 8, Nxb Giáo dục Việt Nam.

4. Bộ Giáo dục và Đào tạo ((2019), Âm nhạc và Mĩ thuật 9, Nxb Giáo dục Việt Nam.

5. Đắc Quỳnh (2003), Xướng âm Tập I, Xướng âm Tập II, Trường Cao đẳng Sư phạm Nhạc họa TW.

6. Hoàng Long, Hoàng Lân (2010), Phương pháp dạy học âm nhạc, Nxb Đại học Sư phạm;

7. Hoàng Long, Hoàng Lân (2012), Giáo trình Âm nhạc và phương pháp dạy học âm nhạc, Nxb Đại học Sư phạm;

8. Phạm Tú Hương (2004), Giáo trình Lý thuyết âm nhạc cơ bản, Nxb Đại học Sư phạm Hà Nội;

9. Trịnh Hoài Thu (2011), Phương pháp dạy học Ký xướng âm trong đào tạo giáo viên Âm nhạc phổ thông, Nxb Âm nhạc, Hà Nội;

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-04-07

Cách trích dẫn

Hà Thị, T. L. (2021). MỘT SỐ PHƯƠNG PHÁP RÈN KỸ NĂNG TẬP ĐỌC NHẠC CHO HỌC SINH KHỐI TRUNG HỌC CƠ SỞ TRƯỜNG PHỔ THÔNG TUYÊN QUANG. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 6(16), 55–60. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/322

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn