KHAI THÁC CÁC TÍNH CHẤT SỐ HỌC LIÊN QUAN ĐẾN BÀI TOÁN VỀ DÃY SỐ TRONG CÁC KÌ THI OLYMPIC SINH VIÊN

Các tác giả

  • Lê Thiếu Tráng Đại học Tân Trào
  • Dương Thị Hồng Hải Đại học Tân Trào

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/333

Từ khóa:

Dãy số, giới hạn, số học, số chính phương, sinh viên.

Tóm tắt

Dãy số là một trong những chủ đề nằm trong chương trình giải tích của chương trình Đại học Sư phạm Toán, là một chuyên đề cơ bản trong nội dung dạy học cho các đội tuyển Olympic dành cho sinh viên toán các trường Đại học và Cao đẳng. Bài toán về dãy số giúp sinh viên hiểu sâu sắc hơn về hàm số, về qui luật phân bố các số, về tính chất các vô cùng bé, vô cùng lớn... Bài viết này, tác giả tổng hợp một số bài toán liên quan đến dãy số nhằm phát triển năng lực học tập và nghiên cứu của sinh viên.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Phan Huy Khải, Các chuyên đề số học bồi dưỡng học sinh giỏi Toán - Chuyên đề Số học và dãy số, Nxb Giáo dục, 2016 (tái bản).

2. Bộ Giáo dục và Đào tạo - Hội Toán học Việt Nam, Tuyển tập 30 năm Tạp chí Toán học và Tuổi trẻ, Nxb Giáo dục, 2013 (tái bản).

3. Nguyễn Xuân Liêm (1997), Giải tích tập 1, Nhà xuất bản Giáo dục, Hà Nội.

4. Trần Đức Long - Nguyễn Đình Sang - Nguyễn Viết Triều Tiên - Hoàng Quốc Toàn (2008), Bài tập giải tích tập I, Nhà xuất bản ĐHQG Hà Nội, Hà Nội.

5. Trần Đức Long - Nguyễn Đình Sang - Hoàng Quốc Toàn (2009), Bài tập giải tích tập II, Nhà xuất bản ĐHQG Hà Nội, Hà Nội.

6. Nguyễn Đình Trí (chủ biên) - Tạ Văn Đĩnh - Nguyễn Hồ Quỳnh (2001), Bài tập toán cao cấp tập hai, Nhà xuất bản Giáo dục, Hà Nội.

7. W.J.Kaczkor - M.T.Nowak (Người dịch: Đoàn Chi), Bài tập Giải tích 1, Nxb Đại học Sư phạm, 2003.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-04-07

Cách trích dẫn

Lê, T. T., & Dương Thị, H. H. (2021). KHAI THÁC CÁC TÍNH CHẤT SỐ HỌC LIÊN QUAN ĐẾN BÀI TOÁN VỀ DÃY SỐ TRONG CÁC KÌ THI OLYMPIC SINH VIÊN. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 6(16), 110–115. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/333

Số

Chuyên mục

Khoa học Tự nhiên và Công nghệ