Giải pháp nâng cao hiệu quả rèn kỹ năng mềm cho sinh viên các trường đại học

Các tác giả

  • Phạm Thị Quyên

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/337

Từ khóa:

Kỹ năng mềm; phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên; biện pháp rèn kỹ năng mềm.

Tóm tắt

Rèn kỹ năng mềm cho sinh viên là một yêu cầu khách quan đang được quan tâm nhằm nâng cao chất lượng đào tạo, đáp ứng nhu cầu thị trường lao động. Bài viết
đề cập tới một số khái niệm có liên quan tới kỹ năng mềm, vai trò và biện pháp nâng cao hiệu quả rèn kỹ năng mềm cho sinh viên các trường đại học.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

Nguyễn Thị Mỹ Lộc, Đinh Thị Kim Thoa (2012), Hoạt động giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống cho học sinh trung học, Tài liệu tập huấn/bồi dưỡng giáo

viên của Bộ GD&ĐT tập 1, trang 8, Hà Nội.

Huỳnh Văn Sơn (2009), Nhập môn kĩ năng sống, NXB Giáo dục Việt Nam, Hà Nội, trang 12-13.

Tạ Quang Thảo (2014), Phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên các trường đại học, cao đẳng đáp ứng yêu cầu của thị trường lao động trong giai đoạn hiện nay, Tạp chí giáo dục, số 329 kì 01, trang 27, 28, 29, tháng 3/2014.

Alex K. (2010), Soft skills: Knowing yourself & Know the World, New Delhi: S. Chnd. & Company Ltd, page 36, 2010.

Greenberg A. D. & Nilssen A.H. (2015), The role of education in building soft skills, Wain house Research, LLC, page 28, 2015.

Radhika Ch (2013), Soft skills - A buzz word in the new millennium, Indian Streams Research Journal, Volume 3, Issue 7, ISSN 2230-7850, page 25, 2013.

Rani S (2010), Need and importance of soft skills in students, Sri Sarada College for Women, Salem - 636016, page 55, 2010.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-04-16

Cách trích dẫn

Phạm Thị, Q. (2021). Giải pháp nâng cao hiệu quả rèn kỹ năng mềm cho sinh viên các trường đại học. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 6(15), 49–54. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/337

Số

Chuyên mục

Khoa học Tự nhiên và Công nghệ