Giải pháp đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực người học ở các trường đại học

Các tác giả

  • Trần Minh hằng

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/342

Từ khóa:

Đổi mới phương pháp dạy học; phát triển năng lực; phương pháp dạy học hiện đại.

Tóm tắt

Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực là nhằm mục đích hình thành năng lực hành động, phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học, từ đó nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường. Bài viết đề cập tới các nội dung: khái niệm năng lực, dạy học theo hướng phát triển năng lực, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực và giải pháp đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực ở các trường đại học.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Hoàng Hòa Bình (2015), Năng lực và đánh giá theo năng lực, Tạp chí Khoa học ĐHSP TPHCM, số 6

(71).

2. Đặng Thành Hưng (2012), Năng lực và giáo dục theo tiếp cận năng lực, Tạp chí Quản lí Giáo dục, (43), tháng 12-2012.

3. Nguyễn Thị Nga (2019), Dạy học theo phương pháp tiếp cận năng lực người học tại trường đại học - vai trò và giải pháp, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Khánh Hòa, số 6, 2019.

4. Phạm Đức Quang, Lê Anh Vinh (2018) (Đồng chủ biên), Đặng Thị Thu Huệ (Đồng tác giả - nhiều tác giả), Dạy học môn Toán cấp Trung học cơ sở theo hướng phát triển năng lực học sinh, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội.

5. Đặng Bá Lãm (2015), Chương trình giáo dục hướng tới phát triển năng lực người học, Tạp chí Quản lý giáo dục, 4, 47–49.

6. Nguyễn Thị Mỹ Lộc (2015), Dạy học phát triển năng lực, Tạp chí Quản lý giáo dục. 4, 27–28.

7. Đỗ Ngọc Thống, Xây dựng chương trình giáo dục phổ thông theo hướng tiếp cận NL, http://www.tiasang.com.vn, ngày 9/6/2011.

8. Howard Gardner (1997), Cơ cấu trí khôn, Dịch giả Phạm Toàn, Nxb Giáo dục

9. Nusche, D. (2008), Assessement of learning outcome in higher education: A comparative review of selected practices, OECD Education Working Papers, No.15, OECD Puplishing.

10. Tremblay Denyse (2002), The CompetencyBased Approach: Helping learners become autonomous. In Adult Education - A Lifelong Journey

11.aWeinert F. E. (2001), Vergleichende Leistungsmessung in Schulen – eineumstrittene Selbstverstondlichkeit, In F. E. Weinert (eds),

Leistungsmessung in Schulen, Weinheim und Basejl: Beltz Verlag

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-04-16

Cách trích dẫn

Trân Minh, H. . (2021). Giải pháp đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực người học ở các trường đại học. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 6(15), 42–48. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/342

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn