QUẢN LÍ XUNG ĐỘT, NÂNG CAO HÒA KHÍ VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA NHÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC

Các tác giả

  • Đặng Thành Hưng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  • Trần Thị Tố Oanh Viện Khoa học giáo dục Việt Nam

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/398

Từ khóa:

Văn hóa ứng xử, văn hóa nhà trường, quản lý xung đột, phát triển văn hóa trong trường đại học

Tóm tắt

Văn hóa ứng xử học đường là một bộ phận của văn hóa nhà trường. Nó liên quan đến quản lí xung đột, làm dịu và nâng cao hòa khí trong tổ chức cho nên đòi hỏi phải tiếp cận những vấn đề này theo phong cách tham gia. Bài này góp phần lí giải một số trong những vấn đề đó.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Deal T. E. and Kennedy, A. A. (1982, 2000), Corporate Cultures: The Rites and Rituals of Corporate Life, Harmondsworth, Penguin Books, 1982; reissue Perseus Books 2000.

[2] Deal, T.E., & Peterson, K.D. (1994). The leadership paradox: Balancing logic and artistry in schools. San Francisco: Jossey-Bass.

[3] Deal, Terrence E. (1993), "The Culture of Schools." In Educational Leadership and School Culture edited by Marshall Sashkin and Herbert J. Walberg. Berkeley, California: McCutchan Publishing.

[4] Đặng Thành Hưng (2014), Tiếp cận quản lí giáo dục hiện đại, Tập 1 và Tập 2, Đại học sư phạm Hà Nội 2.

[5] Đặng Thành Hưng (2016), “Văn hóa tổ chức và văn hóa nhà trường trong quản lí giáo dục”, Tạp chí khoa học giáo dục, số 124 tháng 1/2016, tr. 10-12,15.

[6] Đặng Thành Hưng (2016), “Đặc điểm và nguyên tắc quản lí xung đột trong giáo dục”, Tạp chí Quản lí giáo dục, Vol.8, No 10, pp. 8-11.

[7] J. Smyth, P. McInerney, R. Hattarn, M. Lawson (1999), School Culture As the Key to School Reorm, Flinders Institute for Study of Teaching, Flinders University of South Australia.

[8] Kotter, J. P.; Heskett, James L. (1992), Corporate Culture and Performance. New York: The Free Press. ISBN 0-02-918467-3.

[9] Needle, David (2004). Business in Context: An Introduction to Business and Its Environment. ISBN 978-1861529923.

[10] Phillips, G. (1993). The school-classroom culture assessment. Vancouver, British Columbia: Eduserv, British Columbia School Trustees Publishing.

[11] Ravasi, D.; Schultz, M. (2006). "Responding to organizational identity threats: Exploring the role of organizational culture". Academy of Management Journal 49 (3): 433–458.

[12] Schein, Edgar (1992), Organizational Culture and Leadership: A Dynamic View. San Francisco, CA: Jossey-Bass.

[13] Stolp, Stephen, and Stuart C. Smith (2994), “School Culture and Climate: the Role of the Leader”. OSSC Bulletin. Eugene: Oregon School Study Council, January 1994

[14] Wagner, C. (2000). School culture analysis. Address presented at the annual meeting of the Manitoba Association of Resource Teacher (MART). Winnipeg, Manitoba.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-01-28

Cách trích dẫn

Đặng Thành, H., & Trần Thị Tố, O. (2021). QUẢN LÍ XUNG ĐỘT, NÂNG CAO HÒA KHÍ VÀ PHÁT TRIỂN VĂN HÓA NHÀ TRƯỜNG ĐẠI HỌC. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 6(18), 13–20. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/398

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn