PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP DẠY HỌC TRONG CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN Ở VIỆT NAM THEO HƯỚNG TÍCH HỢP
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/440Từ khóa:
Giáo viên; Ä‘Ã o tạo; phát triển; chÆ°Æ¡ng trình; tÃch hợp.Tóm tắt
Có rất nhiều quan niệm khác nhau về năng lực nghề nghiệp dạy học. Theo chúng tôi, đó là những năng lực thiết yếu của nhà giáo bao gồm: (i) Năng lực trí tuệ nghề nghiệp; (ii) Năng lực thực thi văn hóa nghề nghiệp; (iii) Năng lực thực thi đạo đức nghề nghiệp; (iv) Năng lực hành nghề. Bài viết này phân tích và đưa ra giải pháp phát triển chương trình đào tạo năng lực nghề nghiệp dạy học trong các cơ sở đào tạo giáo viên theo hướng tích hợp để đào tạo đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông ở Việt Nam 2018.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
1. Ministry of Education and Training (2015). Common issues in developing teacher training programs. Training materials for trainers and trainers of general education training institutions on training program development, Hanoi, 2015.
2. Dinh Quang Bao (Editor, 2016). Teacher training curriculum to meet the requirements of general education reform. Pedagogical University Publishing House, 2016.
3. Nguyen Thi Kim Dung (2015). Training on pedagogical orientation for the formation of vocational skills for students of pedagogical universities. Pedagogical University Publishing House, 2015.
3. Nguyen Khai Hoan (2015), Some Principles and Measures to Enhance Evaluation Capacity of Trainers in Teaching Pedagogy, Proceedings of National Conference of Pedagogic Universities, Da Nang Publishing House, 2015.
4. Dang Thanh Hung (2012), Competence and Competence-Based Education, Journal of Education Management, 43, December 2012.
5. Dang Thanh Hung (2016). Model for professional competence of modern teachers. Science journal of vocational training education, 28-29, January 2, pp. 14-18.
6. Vu Thi Son (2015). Teacher-oriented model of vocational training development. Pedagogical University publishing House.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.