PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP DẠY HỌC TRONG CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN Ở VIỆT NAM THEO HƯỚNG TÍCH HỢP

Các tác giả

  • Nguyễn Khải Hoàn Trường Đại học Tân Trào
  • Đặng Thành Hưng Trường ĐH Sư phạm Hà Nội 2

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/440

Từ khóa:

Giáo viên; đào tạo; phát triển; chương trình; tích hợp.

Tóm tắt

Có rất nhiều quan niệm khác nhau về năng lực nghề nghiệp dạy học. Theo chúng tôi, đó là những năng lực thiết yếu của nhà giáo bao gồm: (i) Năng lực trí tuệ nghề nghiệp; (ii) Năng lực thực thi văn hóa nghề nghiệp; (iii) Năng lực thực thi đạo đức nghề nghiệp; (iv) Năng lực hành nghề. Bài viết này phân tích và đưa ra giải pháp phát triển chương trình đào tạo năng lực nghề nghiệp dạy học trong các cơ sở đào tạo giáo viên theo hướng tích hợp để đào tạo đội ngũ giáo viên đáp ứng yêu cầu đổi mới nội dung chương trình, sách giáo khoa giáo dục phổ thông ở Việt Nam  2018.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Ministry of Education and Training (2015). Common issues in developing teacher training programs. Training materials for trainers and trainers of general education training institutions on training program development, Hanoi, 2015.

2. Dinh Quang Bao (Editor, 2016). Teacher training curriculum to meet the requirements of general education reform. Pedagogical University Publishing House, 2016.

3. Nguyen Thi Kim Dung (2015). Training on pedagogical orientation for the formation of vocational skills for students of pedagogical universities. Pedagogical University Publishing House, 2015.

3. Nguyen Khai Hoan (2015), Some Principles and Measures to Enhance Evaluation Capacity of Trainers in Teaching Pedagogy, Proceedings of National Conference of Pedagogic Universities, Da Nang Publishing House, 2015.

4. Dang Thanh Hung (2012), Competence and Competence-Based Education, Journal of Education Management, 43, December 2012.

5. Dang Thanh Hung (2016). Model for professional competence of modern teachers. Science journal of vocational training education, 28-29, January 2, pp. 14-18.

6. Vu Thi Son (2015). Teacher-oriented model of vocational training development. Pedagogical University publishing House.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-07-02

Cách trích dẫn

Nguyễn Khải, H., & Đang Thanh , H. (2021). PHÁT TRIỂN CHƯƠNG TRÌNH ĐÀO TẠO NĂNG LỰC NGHỀ NGHIỆP DẠY HỌC TRONG CÁC CƠ SỞ ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN Ở VIỆT NAM THEO HƯỚNG TÍCH HỢP. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 6(19). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/440

Số

Chuyên mục

Khoa học Tự nhiên và Công nghệ

Các bài báo được đọc nhiều nhất của cùng tác giả