TRƯỜNG TỪ VỰNG NGỮ NGHĨA TRONG TRUYỆN CỔ TÍCH VIỆT NAM THUỘC CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG VIỆT TIỂU HỌC

Các tác giả

  • Chu Thị Thùy Phương Trường Đại học Tân Trào, Việt Nam

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/484

Từ khóa:

Trường nghĩa, từ vựng ngữ nghĩa, truyện cổ tích Việt Nam.

Tóm tắt

Bài viết dựa trên lí thuyết về nghĩa, các loại nghĩa, trường nghĩa, hiện tượng chuyển nghĩa và truyện cổ tích trong chương trình tiểu học để khảo sát, phân loại và miêu tả đặc điểm của các trường từ vựng ngữ nghĩa trong truyện cổ tích Việt Nam gồm: trường nghĩa chỉ sự vật, trường nghĩa chỉ hoạt động – trạng thái và trường nghĩa chỉ đặc điểm, tính chất, cảm xúc.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Giap, N.T. (2010). 777 concepts of linguistics, National University Publishing House, Hanoi.

[2] Chau, D.H. (2017). Aspects of words and words in Vietnamese, VNU Publishing House, Hanoi.

[3] Many authors (1984). Literary Dictionary, Social Science Publishing House, Hanoi.

[4] Chu, M.N., Dieu, V.D., Phien, H.T. (2008). Linguistics and Vietnamese Foundation, Publisher Education, Hanoi.

[5] Diu, T.T. (2011). Semantic vocabulary school for things and natural phenomena in Xuan Quynh poetry, Master Thesis, Hanoi University of Education.

[6] Giap, N.T., Thuat, D.T., Thuyet, N.M. (2007). Linguistics Introduction, Education Publishing House

[7] Phe, H. (2000). Vietnamese Dictionary, Institute of Linguistics, Danang Publishing House.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-08-30

Cách trích dẫn

Chu Thị Thùy, P. . . (2021). TRƯỜNG TỪ VỰNG NGỮ NGHĨA TRONG TRUYỆN CỔ TÍCH VIỆT NAM THUỘC CHƯƠNG TRÌNH TIẾNG VIỆT TIỂU HỌC. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 7(20). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/484

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn