ĐƯA MÔN HỢP XƯỚNG VÀO CHƯƠNG TRÌNH DẠY NĂNG KHIẾU NGHỆ THUẬT CHO HỌC SINH TIỂU HỌC VÀ THCS TRƯỜNG PHỔ THÔNG TUYÊN QUANG

Các tác giả

  • Hà Thị Thúy Linh Trường Đại học Tân Trào, Việt Nam

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/497

Từ khóa:

Hợp xướng; Hợp xướng thiếu nhi; Dạy hát hợp xướng; Năng khiếu nghệ thuật

Tóm tắt

Trong giai đoạn thúc đẩy sự giao lưu văn hóa với bạn bè quốc tế, hợp xướng Thiếu nhi Việt Nam đã có những thành quả nhất định và đang dần dần tìm những bước đi với những nét đặc sắc riêng. Để môn nghệ thuật có tính bác học cao này lan tỏa rộng rãi đến đông đảo đối tượng Thiếu nhi Việt Nam, việc đưa hợp xướng vào giảng dạy cho học sinh tại các trường phổ thông là cần thiết. Chúng tôi đang tiến hành đưa môn hợp xướng vào giảng dạy trong các tiết học năng khiếu nghệ thuật cho học sinh Tiểu học và THCS trường Phổ thông Tuyên Quang tỉnh Tuyên Quang. Chúng tôi  hy vọng sẽ tạo hứng thú cho học sinh trong mỗi tiết học, giúp các con tiếp cận nghệ thuật chân chính, góp phần  nâng cao chất lượng dạy học môn Âm nhạc, đồng thời phát triển năng khiếu âm nhạc cho học sinh, chọn ra những tài năng mới để đào tạo chuyên sâu và tạo cơ hội tham gia các kỳ thi âm nhạc trong nước và quốc tế.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Dung, D.N. (1997). The collective songs, chorus, choir, Central Music College of Music, Ha noi.

[2] Nam, N.T. (2007). Sing episode II, Pedagogical University publishing company

[3] Nam, N.T. (2007). Sing, Pedagogical University publishing company

[4] Tuan, L.A. (2007). Curriculum Synthesized music program, Pedagogical University publishing company

[5] Hung, L.V. (2007). Method of practicing choir singing skills for students, Pedagogical University publishing company

[6] Bach, N. (2010). The art of conducting the orchestra and choral, young publishing company, Ho Chi Minh, City.

[7] Cam, N.M. (2004). Choir commander, Ministry of Culture publishing company Ha Noi conservatory.

[8] Lan, V.T., Hao, L.T. (1998). Singing method and choreographing commander, Education publishing company

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-08-30

Cách trích dẫn

Hà Thị, T. L. (2021). ĐƯA MÔN HỢP XƯỚNG VÀO CHƯƠNG TRÌNH DẠY NĂNG KHIẾU NGHỆ THUẬT CHO HỌC SINH TIỂU HỌC VÀ THCS TRƯỜNG PHỔ THÔNG TUYÊN QUANG. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 7(20). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/497

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn