NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN CỦA GIÁO DỤC TRONG BỐI CẢNH CÔNG NGHIỆP 4.0

Các tác giả

  • Đặng Thành Hưng Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2, Việt Nam
  • Trần Thị Tố Oanh Viện Khoa học Giáo dục Việt Nam

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/501

Từ khóa:

CN 4.0, quản lí hệ thống, thể chế, chuẩn, nguồn nhân lực

Tóm tắt

Bài này lí giải một cách hiểu bản chất CN 4.0 và những thách thức của nó đối với quản lí giáo dục vĩ mô. Đó là những vấn đề quản lí hệ thống, thể chế giáo dục, chuẩn, chương trình và hoạt động giáo dục, quản lí nguồn nhân lực giáo dục.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Heiner Lasi, Hans-Georg Kemper, Peter Fettke, Thomas Feld, Michael Hoffmann: Industry 4.0. In: Business & Information Systems Engineering 4 (6), pp. 239-242.

[2] Hermann, Pentek, Otto (2016), Design Principles for Industrie 4.0 Scenarios, accessed 04/5/2016

[3] Jürgen Jasperneite (2012). Was hinter Begriffen wie Industrie 4.0 steckt in Computer & Automation, 19 December 2012.

[4] Kagermann, H., W. Wahlster and J. Helbig, eds., (2013), Recommendations for implementing the strategic initiative Industrie 4.0: Final report of the Industrie 4.0 Working Group

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-08-30

Cách trích dẫn

Đặng Thành, H., & Trần Thị, T. O. (2021). NHỮNG VẤN ĐỀ CƠ BẢN CỦA GIÁO DỤC TRONG BỐI CẢNH CÔNG NGHIỆP 4.0. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 7(20). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/501

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn