MỞ RỘNG MỘT SỐ KẾT QUẢ CỦA HÌNH HỌC PHẲNG KHI GIẢI TOÁN HÌNH HỌC KHÔNG GIAN

Các tác giả

  • Lê Thiếu Tráng Trường Đại học Tân Trào, Việt Nam

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/510

Từ khóa:

Hình học phẳng, hình học không gian, đẳng thức, chứng minh, tương tự.

Tóm tắt

Trong nội dung hình học không gian, ngoài các bài toán chứng minh các tính chất đặc thù thì các bài toán chứng minh đẳng thức hình học, bất đẳng thức hình học, cực trị hình học,... là các bài toán khó đối với học sinh, sinh viên trong quá trình học tập, trong các kì thi, đặc biệt các kì thi học sinh giỏi, Olympic Toán. Các dạng toán này có mối liên hệ chặt chẽ với các kết quả hình học phẳng mà học sinh, sinh viên đã được học ở bậc THCS. Trong bài biết này, tác giả lựa chọn một số dạng toán tiêu biểu về đẳng thức hình học trong không gian sử dụng kết quả hình học phẳng, nhằm khắc sâu và vận dụng kiến thức hình học phẳng, giúp học sinh, sinh viên nhìn nhận kết quả tổng quát khi mở rộng chiều không gian.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Ministry of Education and Training, Grade 11 Geometry, Viet Nam Education Publishing House, 2019.

[2] Cuong, V.N. (Editor)., Hung, H.N., Hung, D.M., Thai, H.T. (2005). Ministry of Education and Training, Secondary school Teacher training Project, Elementary Geometry and Practicing Math problems, Hanoi Pedagogical University Publishing House, Vietnam.

[3] Du, N.V., Nghia, T.Q., Truong, N.A. (1997). Mathematical methods of spatital geometry for class 11, Da Nang Plublising House, Vietnam.

[4] Quynh, D. (Editor in chief)., Cuong, V.N. (Editor)., Ban, P.K., Man, T. (2006). Grade 11 Geometry (Advanced), Viet Nam Education Publishing House, Vietnam.

[5] Thuy, V.D. (Editor)., Dam, N.N. (2006). Advanced Mathematics and Theme of Geometry Grade 8, Viet Nam Education Publishing House, Vietnam.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-08-17

Cách trích dẫn

Lê Thiếu, T. (2021). MỞ RỘNG MỘT SỐ KẾT QUẢ CỦA HÌNH HỌC PHẲNG KHI GIẢI TOÁN HÌNH HỌC KHÔNG GIAN. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 7(21). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/510

Số

Chuyên mục

Khoa học Tự nhiên và Công nghệ