MỘT SỐ BIỆN PHÁP HÌNH THÀNH BIỂU TƯỢNG HÌNH DẠNG CHO TRẺ 5-6 TUỔI

Các tác giả

  • Vũ Thị Diệu Thuý Trường Đại học Hoa Lư, Việt Nam
  • Đinh Thị Hồng Loan Trường Đại học Hoa Lư, Việt Nam
  • Bùi Hương Giang Trường Đại học Hoa Lư, Việt Nam

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/622

Từ khóa:

Hình dạng, biểu tượng hình dạng, thơ, truyện, trò chơi học tập, trò chơi dân gian, trải nghiệm.

Tóm tắt

Bài viết giới thiệu khái quát đặc điểm hình thành biểu tượng hình dạng của trẻ 5-6 tuổi, từ đó đưa ra các biện pháp hình thành biểu tượng hình dạng cho trẻ 5-6 tuổi theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Các biện pháp này được xây dựng theo cấu trúc logic, trình tự hướng dẫn thực hiện rõ ràng giúp giáo viên mầm non có thể vận dụng vào việc tổ chức các hoạt động dạy trẻ 5-6 tuổi làm quen với toán.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Lien, D. T. (2011). Textbook of Theory and methods of forming elementary mathematical symbols for preschool children. Hanoi: Publisher of Pedagogical University.

[2] Clements D.H & Sarama J. (2004). Engaging young children in athematics: Standards for early childhood mathematics education. Mahwah: Lawrence Erlbaum Associates.

[3] Clements D. H., & Sarama, J. (2006). Mathematics in kindergarten. YC Young Children, 38-41.

[4] Nhung, D. T. (2015). Methods of forming math symbols for preschoolers. Hanoi: Vietnam Education Publishing House

[5] Giang, B. H., Thuy, V. T. D., Loan, D. T. H., Ha, L. T. (2021). Plan and organize activitie to familiarize with math to from shape symbols for 5-6 year old. Ninh Binh: Hoa Lu University. Retrieved from http://hluv.edu.vn/vi

[6] Ly, L. T. (2014). Children’s literature with early childhood education. Hanoi: Publisher of Pedagogical University

[7] Huong, L. T. (2018). A selection of themed games, songs, poems, stories and puzzles for 5-6 year olds. Hanoi: Vietnam Education Publishing House.

[8] Thuy, V. T. (2014). Methods of teaching preschool children 5-6 years old to orient the length of time. Hanoi: Hanoi National University of education. Retrieved from http://hnue.deu.vn.

[9] Thuy, V. T. D., Loan, D. T. H., Giang, B. H. (2020). Forming shape incons for 4-5 year old preschoolers. Journal of Education & Society, 60-66.

[10] Loan, D. T. H., Thuy, V. T. D., Giang, B. H. (2020). Plan and organize activitie to familiarize with math to from shape symbols for 4-5 year old. Ninh Binh: Hoa Lu University. Retrieved from http://hluv.edu.vn/vi

[11] Thuy, V. T. D., Lan, N. T. H., Loan, D. T. H., Ha, L. T., Huong, D. T. L. (2018). Using folk games to develop intelligence for preschool children. Hanoi: Hanoi National University Publishing House.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-12-08

Cách trích dẫn

Vũ Thị, D. T., Đinh Thị, H. L., & Bùi Hương, G. (2021). MỘT SỐ BIỆN PHÁP HÌNH THÀNH BIỂU TƯỢNG HÌNH DẠNG CHO TRẺ 5-6 TUỔI . TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 7(23). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/622

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn