VAI TRÒ CỦA PHỤ HUYNH TRONG CHƯƠNG TRÌNH CAN THIỆP SỚM NHẰM PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG CÁ NHÂN - XÃ HỘI CHO TRẺ KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ

Các tác giả

  • Trần Thanh Toàn Trường Đại học Sư phạm Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh - Trung tâm Nghiên cứu và Giáo dục Trẻ em có Nhu cầu Đặc biệt (REACH)

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/689

Từ khóa:

Can thiệp sớm, kĩ năng cá nhân – xã hội, hướng dẫn phụ huynh, trẻ khuyết tậ trí tuệ.

Tóm tắt

Bài báo này đề cập đến vai trò của phụ huynh trong chương trình can thiệp sớm nhằm phát triển kĩ năng cá nhân – xã hội cho trẻ khuyết tật trí tuệ ở ba phương diện: làm mẫu dạy kĩ năng cá nhân – xã hội; huấn luyện trẻ và tạo môi trường thực hành, luyện tập. Đây sẽ là tiền đề quan trọng giúp các nhà chuyên môn, giáo viên hỗ trợ phụ huynh hiệu quả hơn. Từ đó nâng chao chất lượng can thiệp sớm cho những trẻ này.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Hue, T.T.X. (2004), “Diagnostic psychology of children with disabilities”, The National college of Education HCM city, HCM

[2] Alicia Bazzano (2014), “Realizing the Bright Future of Your Child with An Intellectual Disability – A Guide for New Parents”, Tyndale House Publishers, USA

[3] Wendy Machalicek, Russell Lang, Tracy Jane Raulston (2015), “Training Parents of Children with Intellectual Disabilities: Trends, Issues, and Future Directions”, Springer International Publishing, Switzerland, 2:110-118 DOI 10.1007/s40474-015-0048-4

[3] Thu, T.T.L. (2010), “Outline of early intervention for children with intellectual disabilities”, Viet Nam National University Press, Ha Noi

[4] Thu, T.T.L. (2018), “Small Steps”, Viet Nam National University Press, Ha Noi

[5] H. Bee. (1992), “The Developing Child”, HarperCollins College Publishers, New York

[6] Michael J. Guralnick (2005), “Early Intervention for Children with Intellectual Disabilities: Current Knowledge and Future Prospects”, Journal of Applied Research in Intellectual Disabilities, USA

[7] Baker, Bruce L. and Brightman, Alan J. (2011), “Steps to Independence: Teaching Everyday Skills to Children with Special Needs”, 4th Ed. Paul Brookes Publishing, USA

[8] Susan H. Landy (2014), “The Role of Parents in Early Childhood Learning”, Canadian Council on Learning, Canada.

[9] Serra Acar, Yusuf Akamoglu, “Practices for Parent Participation in Early Intervention/ Early Childhood Special Education”, International Journal of Early Childhood Special Education (INT-JECSE), 6(1), 80-101.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2022-04-12

Cách trích dẫn

Tran Thanh, T. (2022). VAI TRÒ CỦA PHỤ HUYNH TRONG CHƯƠNG TRÌNH CAN THIỆP SỚM NHẰM PHÁT TRIỂN KỸ NĂNG CÁ NHÂN - XÃ HỘI CHO TRẺ KHUYẾT TẬT TRÍ TUỆ. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 7(24). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/689

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn