THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM LỚP Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN ĐẠI TỪ, TỈNH THÁI NGUYÊN THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC

Các tác giả

  • Phạm Văn Cường Đại học Sư Phạm Thái Nguyên, Việt Nam

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/728

Từ khóa:

Thực trạng phát triển giáo viên, tiếp cận năng lực, trường THCS tỉnh Thái Nguyên

Tóm tắt

Phát triển đội ngũ giáo viên chủ nhiệm lớp theo tiếp cận năng lực là cần thiết nhằm giúp nâng cao hiệu quả của công tác chủ nhiệm lớp, làm tốt công tác giáo dục học sinh. Bài viết nghiên cứu làm rõ thực trạng phát triển đội ngũ giáo viên chủ nhiệm ở các trường THCS huyện Đại Từ, tỉnh Thái Nguyên ở các nội dung: Quản lí công tác lập kế hoạch, tổ chức, chỉ đạo quản lí, kiểm tra đánh giá qua khảo sát 35 CBQL (gồm cán bộ quản lý phòng giáo dục & đào tạo, Hiệu trưởng, Hiệu phó) và 135 giáo viên chủ nhiệm lớp tại 15 trường trung học cơ sở huyện Đại từ tỉnh Thái Nguyên.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Blak. P & Wiliam. D (1998), Assessment and classroom arning, Assessment in Education, 5 (1), 7-74 .

[2] Carroll A., McCrackin J. (1998), ”The Competent Use of Competency-Based Strategies for Selection and Development”, Performance Improvement Quarterly.

[3] Jones, E (2002), Defining and assessing learning: Exploring competency-based intiatives, Washington, DC: Council of the National Postsecondary Education Cooperative; Publication NCES 2002159.

[4] Michelle R. Ennis. (2008), Competency Models: A Review of the Literature and The Role of the Employment and Training Administration (ETA) U. S. Department.

[5] Ministry of State for Public Service, Republic of Kenya (September 2011): “Public Service Competency Framework”.

[6] OECD (2002), Definition and Selection of Competencies: Theoretical and Conceptual Foundation.

[7] Qi Shi & Leuwerke W.C (2010), Examination of Chinese homeroom teachers’performance of professional school counselors’ activities Asia Pacific Education Review Education Research Institute, Seoul National University.

[8] Tsenkharla. M.SS. (2016), Roles for CLASS TEACHER, From www. tsenkharlamss. edu.bt/role.pdf%20teachers.pdf .

Tải xuống

Đã Xuất bản

2023-12-19

Cách trích dẫn

Phạm Văn , C. (2023). THỰC TRẠNG PHÁT TRIỂN ĐỘI NGŨ GIÁO VIÊN CHỦ NHIỆM LỚP Ở TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN ĐẠI TỪ, TỈNH THÁI NGUYÊN THEO TIẾP CẬN NĂNG LỰC. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 8(1). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/728

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn