CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI SỬ DỤNG VÍ ĐIỆN TỬ CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ ĐÀ NẴNG

Các tác giả

  • Võ Tiến Sĩ Ban chỉ huy quân sự huyện Phú Ninh, tỉnh Quảng Nam, Việt Nam

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/825

Từ khóa:

Nhân tố ảnh hưởng, Ví điện tử, sinh viên, Trường đại học kinh tế Đà Nẵng.

Tóm tắt

Mục tiêu của bài báo nhằm phân tích các nhân tố ảnh hưởng đến hành vi
sử dụng ví điện tử của sinh viên (SV) Trường đại học kinh tế Đà Nẵng. Dữ
liệu sử dụng trong nghiên cứu được tác giả tiến hành thu thập từ kết quả
khảo sát 300 mẫu hợp lệ. Do tình hình dịch bệnh covid 19 nên việc khảo
sát được tiến hành khảo sát trực tuyến bằng liên kết Google Form, nghiên
cứu theo phương pháp thuận tiện và được xử lý qua phần mềm SPSS. Bài
viết sử dụng phương pháp định tính và phương pháp định lượng, thông qua
các bước thống kê mô tả; kiểm định độ tin cậy của thang đo bằng hệ số
Cronbach Alpha; phân tích nhân tố khám phá (EFA); kiểm định tương quan
(pearson); phân tích hồi quy tuyến tính. Kết quả phân tích hồi quy cho thấy có 3 nhân tố ảnh hưởng đến hành vi sử dụng ví điện tử gồm: Nhận thức kiểm
soát hành vi; Ảnh hưởng xã hội và Khả năng tương thích. Từ đó đề xuất
hàm ý chính sách và các giải pháp nhằm nâng cao tiềm năng giúp sinh viên tiếp cận sử dụng Ví điện tử nhiều hơn. Nghiên cứu định lượng dùng để đo lường các tác động của từng nhân tố đến hành vi sử dụng Ví điện tử.

.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Dang Ngoc Bien, (2020). Factors affecting the satisfaction of users of e-wallet services, https://tapchitaichinh.vn/ ngan-hang / cac nhan to tac dong toi su hai long cua nguoi dung vi dien tu 330216. Html, retrieved 2021-07-17.

[2] Amin e al (2008). Factor afecting the intentions of customers in Malaysia to use mobile phone credit cards. Management Research News, 31(7), 493-503.

[3] Pachpande, B. R, and Kamble, A. A. (2018). Study of e - wallet awareness and its usage in Mumbai. Journal of Commerce and Management Thought, 9(1),33-45.

[4] Tolety, R. K (2018). E-Wallets Their cause, Rise and Relevance, International. Journal of Research in IT and Management, 8(7)

[5] L.V.Tuyen (2020). E-Wallet Service Manager, https://tapchinganhang.gov.vn/

the 2021 website, retrieved 2021-09-10.

[6] Nguyen Thi Anh Ngoc, Dang Thuy Linh, Nguyen Thi Diem (2020). Vietnam e-wallet market - Opportunities and challenges, http://tapchinganhang.gov.vn/thi-truong-vi-dien-tu-viet-nam-co-hoi-va-thach-thuc.htm

[7] State Bank of Vietnam (2019). Circular No. 23/2019/TT-NHNN dated November 22, 2019 amending and supplementing a number of articles of Circular No. 39/2014/TT-NHNN, dated December 11, 2014 of the State Bank of Vietnam guiding payment intermediary services.

[8] Tran Thi Khanh Tram The situation of using e-wallets in Hue City.

[9] V.Venkatesh, M, G. Morris, G, B. Davis and F. D. Davis, User acceptance of information technology: Toword a unified view, MIS Quarterly, Vol 27, No. 3, pp.425-478,2003. DOI: 10.2307/30036540.

[10] Hair, J.F., Anderson, R.E., Tatham, R.L., & Black, W.C. Multivariate Data Analysis. (5thed.). Upper Saddle River, New Jersey: Prentical-Hall, 1998.

[11] Hoang Trong & Chu Nguyen Mong Ngoc. Research data analysis with SPSS. Volume 1, 2.Ho Chi Minh City: Hong Duc Publishing House, 2008.

[12] Nguyen Dinh Tho and Nguyen Thi Mai Trang. Scientific research methods in business. Labor and Social Publishing House, 2011.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2023-01-04

Cách trích dẫn

Vo, S. (2023). CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN HÀNH VI SỬ DỤNG VÍ ĐIỆN TỬ CỦA SINH VIÊN TRƯỜNG ĐẠI HỌC KINH TẾ ĐÀ NẴNG. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 8(4). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/825

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn