MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC REGGIO EMILIA VÀ THỰC TRẠNG ÁP DỤNG TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI

Các tác giả

  • Vũ Thúy Hoàn Trường Đại học Thủ Đô Hà Nội, Việt nam

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/834

Từ khóa:

Môi trường, Môi trường giáo dục, Giáo dục, Reggio Emilia

Tóm tắt

Môi trường giáo dục là điều kiện quan trọng đối với sự phát triển của trẻ. Môi trường giáo dục góp phần tạo nên bản sắc văn hóa và triết lý của nhà giáo dục tạo ra môi trường đó. Hiện nay trên thế giới có rất nhiều các quan điểm giáo dục khác nhau, mang các đặc trưng riêng, tạo nên một nền giáo dục sớm phong phú đa dạng và mang bản sắc riêng, Reggio Emilia là một ví dụ điển hình. Dựa trên phương pháp nghiên cứu lý luận và thực tiễn (định lượng kết hợp định tính), bài viết đưa ra quan điểm, triết lý giáo dục, các đặc trưng của môi trường giáo dục Reggio Emilia và thực trạng áp dụng quan điểm Reggio Emilia tại một số trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà Nội hiện nay. Kết quả nghiên cứu cho thấy, xây dựng môi trường giáo dục theo Reggio Emilia sẽ giúp trẻ tự tin, có sự phát triển cân đối, hài hòa giữa nhận thức và tình cảm, cảm xúc. Tuy nhiên việc áp dụng quan điểm này vào quá trình chăm sóc giáo dục trẻ tại các trường mầm non trên địa bàn thành phố Hà nội vẫn chưa tốt và còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Ministry of Education and Training, 2018, Guidelines for the organization and use of the educational environment for children in preschool educational institutions (For administrators, preschool teachers), Education Publishing House Vietnamese education.

[2] Proceedings of the International Conference, 2016, Approaching some advanced educational methods in the world, Hanoi Capital University.

[3] Hanoi Department of Education and Training, October 2016, Guidelines for building an educational environment and organizing corner activities in ECE establishments”.

[4] Hoan, V.T. (editor), 2020, Building an educational environment in preschools, National University Publishing

[5] Louise Boyd Cadwell, 2018, Educational Methods Reggio Emilia, Labor Publishing House and Thai Ha Book Joint Stock Company.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2023-01-04

Cách trích dẫn

Vu, H. (2023). MÔI TRƯỜNG GIÁO DỤC REGGIO EMILIA VÀ THỰC TRẠNG ÁP DỤNG TẠI MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ HÀ NỘI. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 8(4). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2022/834

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn