PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA THÀNH VIÊN VÀ NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ HỢP TÁC XÃ NÔNG NGHIỆP Ở TỈNH BẠC LIÊU

Các tác giả

  • Nguyễn Văn Tuấn Đại học Bạc Liêu

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/941

Từ khóa:

Chất lượng dịch vụ, Hợp tác xã, Sự hài lòng, tỉnh Bạc Liêu

Tóm tắt

Nghiên cứu này được thực hiện từ 06/2022 đến 12/2022. Số liệu nghiên cứu được thu thập từ 300 người dân gồm 150 thành viên hợp tác xã (HTX) và 150 người dân ngoài HTX có sử dụng các dịch vụ của hợp tác xã nông nghiệp (HTXNN) trên địa bàn tỉnh Bạc Liêu. Áp dụng mô hình phương pháp phân tích nhân tố khám phá cho thấy, sự hài lòng của người dân đối với dịch vụ của HTXNN chịu tác động bởi các nhân tố sau: (1). Đáp ứng kịp thời khi người sử dụng gặp khó khăn; (2). Đảm bảo cho người dùng có sự an tâm khi sử dụng dịch vụ; (3). Quan tâm đến thành viên và người dân; (4). Ít xảy ra tranh chấp và (5). Trang thiết bị, máy móc phục vụ đạt chất lượng. Trong đó, trang thiết bị, máy móc phục vụ đạt chất lượng nhân tố quyết định nhiều nhất (0.418) đến sự hài lòng của người dân khi đến với dịch vụ của HTXNN ở tỉnh Bạc Liêu.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Bachelet, D. (1995). Measuring Satisfaction or the Chain, the Tree and the Nest. Customer Satisfaction Research, Brooker, R(ed), Emosar.

[2] Kotler, P. and Keller, K. (2006) Marketing Management. 12th Edition, Prentice Hall, Upper Saddle River.

[3] Lassar, W.M., Manolis, C. & Winsor, R.D. (2000). Service quality perspectives and satisfaction in private banking, International Journal of Bank Marketing, 18/4: 181-199.

[4] Linh, L.K. (2021). Factors affecting customer satisfaction on service quality of Co.opmart Ca Mau supermarket.

[5] Nghi, N.Q. (2014). Factors affecting farmers' satisfaction with district-level bank branches in Tieu Can district, Tra Vinh province. Can Tho University Journal. 30 , 66-72.

[6] Nunnally, J. & I. H. Bernstein (1994). Pschychometric Theory, 3rd ed, New York: McGraw-Hill. Finland.

[7] Parasuraman, Zeithaml and Berry (1991). Refinement and reassessment of Servqual scale. Journal of Retailing. Vol.67: 420 - 50.

[8] Peterson, R. A Meta (1994) – Analysis of Cronbach’s Coefficient Alpha. Journal of Customer Research, No.21, Vo.2.

[9] Robinson, S. (1999). Measuring service quality: current thinking and future require ments. Marketing Intelligence & Planning, 17/1 : 21-32.

[10] Slater, S. F. (1995). Issues in Conducting Marketing Strategy Research. Journal of Strategic Marketing, 3, 257-270

Tải xuống

Đã Xuất bản

2023-10-16

Cách trích dẫn

Nguyễn, T. (2023). PHÂN TÍCH CÁC NHÂN TỐ ẢNH HƯỞNG ĐẾN SỰ HÀI LÒNG CỦA THÀNH VIÊN VÀ NGƯỜI DÂN ĐỐI VỚI DỊCH VỤ HỢP TÁC XÃ NÔNG NGHIỆP Ở TỈNH BẠC LIÊU. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 9(4). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/941

Số

Chuyên mục

Khoa học Tự nhiên và Công nghệ