ĐIỆN ẢNH - HÌNH THỨC QUẢNG BÁ HIỆU QUẢ CHO HOẠT ĐỘNG DU LỊCH CỦA ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG

Các tác giả

  • Nguyễn Ngọc Diệp Trường Đại học Công nghệ Đồng Nai
  • Đinh Đào Linh Trung tâm Văn hóa, Thể thao và Du lịch thành phố Mỹ Tho

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/1044

Từ khóa:

Du lịch qua điện ảnh, phim về miền Đồng bằng sông Cửu Long, quảng bá du lịch

Tóm tắt

Đồng bằng sông Cửu Long là một trong bảy vùng du lịch của Việt Nam với những nét đẹp và đặc thù riêng về văn hóa và địa mạo, chính hai yếu tố này đã làm nổi bật hình ảnh điểm đến miền Tây trong lòng du khách trong và ngoài nước. Năm 2023, hưởng ứng phong trào chuyển đổi số của Chính phủ, ngành du lịch không ngừng đẩy mạnh liên kết, quảng bá điểm đến kết hợp chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ 4.0. Thực tế từ năm 2017 đến nay, và cả một vài năm trước đó, các điểm đến của Việt Nam được biết đến thông qua kênh truyền thông “điện ảnh” là chủ yếu, nhưng hoạt động này chưa thật sự hiệu quả, do vẫn còn đơn lẻ, chưa có lộ trình cũng như chưa được sự đầu tư và quan tâm của các cấp, ngành và doanh nghiệp du lịch. Bằng phương pháp thu thập dữ liệu, trải nghiệm của tác giả kết hợp với phương pháp chuyên gia, nghiên cứu này tập trung phân tích những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức (SWOT) của hoạt động quảng bá du lịch bằng điện ảnh. Qua đó, tác giả đưa ra những định hướng, đề xuất cho sự liên kết giữa “Đơn vị làm phim - Đơn vị du lịch và chính quyền địa phương”, nhằm đạt được hiệu quả marketing điểm đến Miền Tây như tiềm năng vốn có của nơi này.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Thoa, B. (2023), Resolving bottlenecks that slow down Vietnam's tourism. Industry and Trade Newspaper. Accessed at: https://congthuong.vn/thao-go-cac-diem-nghen-khien-du-lich-viet-nam-di-truoc-ve-cham-246403.html, accessed date: 05/01/2024.

[2] Chuyen, D.K. and Linh, L.T.M. (2019). Current situation and solutions for applying information technology in propaganda and promotion of tourism in Bạc Liêu. Proceedings of the Conference on Sustainable Development of Bac Lieu Province Tourism, pages 20-25.

[3] Cuong, D.M. (2016). Some thoughts on building the image of tourist destinations through cinema. Proceedings of the International Conference on Modern Forms of Tourism, pages 20-30.

[4] Lan, H. (2023). Promoting tourism through cinema: Great potential, small exploitation. New Hanoi Newspaper. Accessed at: https://hanoimoi.vn/quang-ba-du-lich-qua-phim-anh-tiem-nang-lon-khai-thac-nho-623474.html, accessed date: 06/10/2023.

[5] Korea.net. Hallyu, the Korean Wave. Accessed at: https://vietnamese.korea.net/AboutKorea/Culture-and-the-Arts/Hallyu, accessed date: 07/8/2023.

[6] Vi, N.T. (2019). Research on enhancing the image marketing of Vietnamese tourism through cinema. Hanoi. University of Social Sciences and Humanities.

[7] Manh, N.V., Hoa, N.D. (2015). Tourism Marketing textbook. National Economics University Publishing House, 439 pages.

[8] Congress (2017). Tourism Law, Hanoi.

[9] Congress (2022). Film Law, Hanoi.

[10] Song Dao (2017). Ministry of Culture, Sports and Tourism actively promotes tourism through "blockbuster" films. Tổ quốc online newspaper. Accessed at: https://toquoc.vn/bo-vhttdl-da-chu-dong-dan-than-trong-quang-ba-du-lich-qua-cac-bo-phim-khung-99166894.htm, accessed date: 10/12/2022.

[11] Department of Culture, Sports and Tourism of Dong Thap Province (2023), Plan No. 759/KH-QVHTTDL, dated March 16, 2023, on Promoting and Promoting Tourism Linked to Enhancing the Local Image of Dong Thap Province in 2023 and the 2023-2025 period

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-04-19

Cách trích dẫn

Nguyễn, N. D., & Đinh, L. (2024). ĐIỆN ẢNH - HÌNH THỨC QUẢNG BÁ HIỆU QUẢ CHO HOẠT ĐỘNG DU LỊCH CỦA ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 9(6). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/1044

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn