ĐIỆN ẢNH - HÌNH THỨC QUẢNG BÁ HIỆU QUẢ CHO HOẠT ĐỘNG DU LỊCH CỦA ĐỒNG BẰNG SÔNG CỬU LONG
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/1044Từ khóa:
Du lịch qua điện ảnh, phim về miền Đồng bằng sông Cửu Long, quảng bá du lịchTóm tắt
Đồng bằng sông Cửu Long là một trong bảy vùng du lịch của Việt Nam với những nét đẹp và đặc thù riêng về văn hóa và địa mạo, chính hai yếu tố này đã làm nổi bật hình ảnh điểm đến miền Tây trong lòng du khách trong và ngoài nước. Năm 2023, hưởng ứng phong trào chuyển đổi số của Chính phủ, ngành du lịch không ngừng đẩy mạnh liên kết, quảng bá điểm đến kết hợp chuyển đổi số và ứng dụng công nghệ 4.0. Thực tế từ năm 2017 đến nay, và cả một vài năm trước đó, các điểm đến của Việt Nam được biết đến thông qua kênh truyền thông “điện ảnh” là chủ yếu, nhưng hoạt động này chưa thật sự hiệu quả, do vẫn còn đơn lẻ, chưa có lộ trình cũng như chưa được sự đầu tư và quan tâm của các cấp, ngành và doanh nghiệp du lịch. Bằng phương pháp thu thập dữ liệu, trải nghiệm của tác giả kết hợp với phương pháp chuyên gia, nghiên cứu này tập trung phân tích những điểm mạnh, điểm yếu, cơ hội và thách thức (SWOT) của hoạt động quảng bá du lịch bằng điện ảnh. Qua đó, tác giả đưa ra những định hướng, đề xuất cho sự liên kết giữa “Đơn vị làm phim - Đơn vị du lịch và chính quyền địa phương”, nhằm đạt được hiệu quả marketing điểm đến Miền Tây như tiềm năng vốn có của nơi này.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Thoa, B. (2023), Resolving bottlenecks that slow down Vietnam's tourism. Industry and Trade Newspaper. Accessed at: https://congthuong.vn/thao-go-cac-diem-nghen-khien-du-lich-viet-nam-di-truoc-ve-cham-246403.html, accessed date: 05/01/2024.
[2] Chuyen, D.K. and Linh, L.T.M. (2019). Current situation and solutions for applying information technology in propaganda and promotion of tourism in Bạc Liêu. Proceedings of the Conference on Sustainable Development of Bac Lieu Province Tourism, pages 20-25.
[3] Cuong, D.M. (2016). Some thoughts on building the image of tourist destinations through cinema. Proceedings of the International Conference on Modern Forms of Tourism, pages 20-30.
[4] Lan, H. (2023). Promoting tourism through cinema: Great potential, small exploitation. New Hanoi Newspaper. Accessed at: https://hanoimoi.vn/quang-ba-du-lich-qua-phim-anh-tiem-nang-lon-khai-thac-nho-623474.html, accessed date: 06/10/2023.
[5] Korea.net. Hallyu, the Korean Wave. Accessed at: https://vietnamese.korea.net/AboutKorea/Culture-and-the-Arts/Hallyu, accessed date: 07/8/2023.
[6] Vi, N.T. (2019). Research on enhancing the image marketing of Vietnamese tourism through cinema. Hanoi. University of Social Sciences and Humanities.
[7] Manh, N.V., Hoa, N.D. (2015). Tourism Marketing textbook. National Economics University Publishing House, 439 pages.
[8] Congress (2017). Tourism Law, Hanoi.
[9] Congress (2022). Film Law, Hanoi.
[10] Song Dao (2017). Ministry of Culture, Sports and Tourism actively promotes tourism through "blockbuster" films. Tổ quốc online newspaper. Accessed at: https://toquoc.vn/bo-vhttdl-da-chu-dong-dan-than-trong-quang-ba-du-lich-qua-cac-bo-phim-khung-99166894.htm, accessed date: 10/12/2022.
[11] Department of Culture, Sports and Tourism of Dong Thap Province (2023), Plan No. 759/KH-QVHTTDL, dated March 16, 2023, on Promoting and Promoting Tourism Linked to Enhancing the Local Image of Dong Thap Province in 2023 and the 2023-2025 period
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.