HỨNG THÚ TRONG VIỆC HỌC KỸ NĂNG NGHE CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÙNG VƯƠNG

Các tác giả

  • Huyền Ngô Thị Thanh
  • Thủy Nguyễn Thị Ngọc

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2016/105

Từ khóa:

kỹ năng nghe, hứng thú, sinh viên chuyên ngành tiếng Anh, nghiên cứu hành động

Tóm tắt

Bài báo này là một phần của một nghiên cứu hành động (action research). Xác định được rằng hứng thú học tập là yếu tố vô cùng quan trọng đối với người học, thậm chí nó còn quan trọng hơn cả kết quả học tập nên trong khuôn khổ bài báo này nhóm nghiên cứu tập trung đưa ra những phân tích về thực trạng hứng thú học tập của sinh viên năm thứ nhất tại khoa Ngoại ngữ - đối tượng mới làm quen với phương pháp học ở đại học. Sau đó, trên cơ sở thực trạng này, nhóm nghiên cứu đề xuất thực hiện một số điều chỉnh trong chương trình nhằm nâng cao hứng thú học tập của sinh viên. Để lấy được những thông tin phục vụ cho nghiên cứu, nhóm nghiên cứu sử dụng một số công cụ thu thập số liệu là phương pháp quan sát lớp học và bảng câu hỏi điều tra trước và sau thực nghiệm. Tuy nhiên, trong khuôn khổ bài báo này, chúng tôi chỉ trình bày về thực trạng hứng thú học kỹ năng nghe của sinh viên giai đoạn trước khi dạy thực nghiệm.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. David Nunan (2011), Listen in 3, Lao Dong Publishing House;

2. Deci, E.L. and Ryan, R. M. (2010), Intrinsic Motivation. Corsini Encyclopedia of Psychology;

3. Dornyei, Z. (2001), Teaching and researching motivation, Longman, London;

4. Li, C. (2005), Factors affescting listening comprehension and strategies for listening class, CELEA Journal, 28(3);

5. Xiaoying Wang (2007), Three ways to motivate Chinese students in EFL listening class. ASEAN EFL Journal. 2(17).

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-04-06

Cách trích dẫn

Ngô Thị Thanh, H., & Nguyễn Thị Ngọc, T. (2021). HỨNG THÚ TRONG VIỆC HỌC KỸ NĂNG NGHE CỦA SINH VIÊN NĂM THỨ NHẤT CHUYÊN NGÀNH TIẾNG ANH, TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÙNG VƯƠNG. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 2(3), 70–75. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2016/105

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn