TRUYỆN CỔ TÍCH ĐỊA DANH CỦA NGƯỜI TÀY Ở TUYÊN QUANG DƯỚI GÓC NHÌN VĂN HÓA TỘC NGƯỜI

Các tác giả

  • Hà Thị Chuyên Đại học Tân Trào
  • Quan Thị Dưỡng Đại học Tân Trào

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/1099

Từ khóa:

Truyện cổ tích, địa danh, dân tộc Tày, văn hóa

Tóm tắt

Truyện cổ tích địa danh của người Tày ở Tuyên Quang là những câu chuyện gắn bó trực tiếp với đời sống đồng bào nơi đây. Thông qua khảo sát, phân tích thể loại truyện này, chúng tôi thấy nó mang nhiều giá trị sâu sắc. Trước hết, nó phản ánh những khát vọng nhân sinh của đồng bào. Những biểu tượng được sử dụng nhiều như nước, núi, đèo không chỉ phản ánh không gian sống mà còn góp phần tạo nên bản sắc văn hóa riêng.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Bui Thi Mai Anh, Tran Thi Lam Huyen, Bui Anh Tuyet (2016), Poetry ò Tuyen Quang fairy tales, Tuyen Quang

[2] Bui Thi Mai Anh, Tran Thi Lam Huyen, Bui Anh Tuyet (2016), Collection of Tuyen Quang fairy tales, Tuyen Quang.

[3] Nguyen Văn Au, (2000), Some issues about Vietnamese place names, Hanoi National University Publishing House.

[4] Le Trung Hoa (2013), Vietnamese landmarks, Social science publisher.

[5] Đinh Gia Khanh (1962), Through studying proper nouns in some fairy tales, Literature magazine, No.3.

[6] Vu Ngoc Khanh (2022), Stories and Anecdotes About Vietnamese Places, National Culture Publishing House.

[7] Phu Ninh (2006), Na Hang fairy tale, National Culture Punlishing House, Ha Noi.

[8] Phu Ninh (2022), Tuyen Quang scenic spot, National culture publisher.

[9] Đinh Xuan Vinh (2002), Handbook of Vietnamese place names, Hanoi National University Publishing House.

[10] Nguyen Nhu Y (2022), Dictionary of Vietnamese Cultural and Historical Places, Vietnamese educational publisher.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-04-19

Cách trích dẫn

Hà , T. C., & Quan , T. D. (2024). TRUYỆN CỔ TÍCH ĐỊA DANH CỦA NGƯỜI TÀY Ở TUYÊN QUANG DƯỚI GÓC NHÌN VĂN HÓA TỘC NGƯỜI. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 9(6). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/1099

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn