QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN THEO ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC STEM Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN TỦA CHÙA, TỈNH ĐIỆN BIÊN

Các tác giả

  • Phạm Văn Cường Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/1117

Từ khóa:

Quản lý dạy học, giáo dục STEM, trung học cơ sở, Tủa Chùa - Điện Biên.

Tóm tắt

Môn Khoa học tự nhiên theo định hướng giáo dục STEM trong chương trình phổ thông 2018 với đặc thù là một phương thức giáo dục mang tính tích hợp, liên môn: Các kiến thức trong môn học là sự tích hợp, liên môn từ của các môn học như vật lý, hóa học, sinh học và các môn học khác. Khối lượng kiến thức của các môn học này mang tính trừu tượng, khó hiểu, phương thức truyền thụ kiến thức truyền thống có thể gây ra sự khô khan, nhàm chán đối với với học sinh. Đặc biệt, đối với lứa tuổi học sinh Trung học cơ sở khi các em bước vào tuổi dậy thì, với nhiều biến đổi phức tạp về tâm sinh lý. Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu nội dung quản lý hoạt động dạy học môn Khoa học tự nhiên theo định hướng giáo dục STEM ở các trường trung học cơ sở huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1]. Hoang Anh - Vu Kim Thanh (1966), Pedagogical communication, Education Publishing House, Hanoi.

[2]. Nguyen Van Bien, Tuong Duy Hai (co-editors), STEM education in high schools, Vietnam Education Publishing House.

[3]. Ministry of Education and Training (2016), STEM-oriented Education Methodology, British Council training materials.

[4]. Ministry of Education and Training (2018), Comprehensive general education program, Circular 32/2018-TT-BGDDT.

[5]. Ministry of Education and Training (2016), STEM-oriented Education Methodology, British Council training materials.

[6]. Nguyen Quoc Chi, Nguyen Thi My Loc (2012), General management science, Hanoi National University Publishing House.

/[7]. Nguyen Thanh Nga (editor), Phung Viet Hai, Nguyen Quang Linh, Hoang Phuoc Muoi (2017), Designing and organizing teaching STEM topics for middle and high school students, Dai Publishing House Ho Chi Minh City Pedagogical University.

[8]. Le Xuan Quang (2017), Teaching general technology subject with STEM education orientation, Doctoral thesis in defense education science at Hanoi University of Education.

[9]. Merrill C. and Daugherty J. (2009), The Future of TE Masters Degrees: STEM, Paper presented at the meeting of the International Technology Education Association, Louisville, KY, Editor^Editors.

[10]. Merrill C. and Daugherty J. (2009), The Future of TE Masters Degrees: STEM, Paper presented at the meeting of the International Technology Education Association, Louisville, KY, Editor^Editors.

[11]. Sanders M. (2009), "STEM, STEM Education, STEM Mania", Technology Teacher, 68(4), pp. 20-26.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-04-19

Cách trích dẫn

Phạm, V. C. (2024). QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN THEO ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC STEM Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN TỦA CHÙA, TỈNH ĐIỆN BIÊN. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 9(6). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/1117

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn