QUẢN LÝ HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC MÔN KHOA HỌC TỰ NHIÊN THEO ĐỊNH HƯỚNG GIÁO DỤC STEM Ở CÁC TRƯỜNG TRUNG HỌC CƠ SỞ HUYỆN TỦA CHÙA, TỈNH ĐIỆN BIÊN
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/1117Từ khóa:
Quản lý dạy học, giáo dục STEM, trung học cơ sở, Tủa Chùa - Điện Biên.Tóm tắt
Môn Khoa học tự nhiên theo định hướng giáo dục STEM trong chương trình phổ thông 2018 với đặc thù là một phương thức giáo dục mang tính tích hợp, liên môn: Các kiến thức trong môn học là sự tích hợp, liên môn từ của các môn học như vật lý, hóa học, sinh học và các môn học khác. Khối lượng kiến thức của các môn học này mang tính trừu tượng, khó hiểu, phương thức truyền thụ kiến thức truyền thống có thể gây ra sự khô khan, nhàm chán đối với với học sinh. Đặc biệt, đối với lứa tuổi học sinh Trung học cơ sở khi các em bước vào tuổi dậy thì, với nhiều biến đổi phức tạp về tâm sinh lý. Bài viết trình bày kết quả nghiên cứu nội dung quản lý hoạt động dạy học môn Khoa học tự nhiên theo định hướng giáo dục STEM ở các trường trung học cơ sở huyện Tủa Chùa, tỉnh Điện Biên.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1]. Hoang Anh - Vu Kim Thanh (1966), Pedagogical communication, Education Publishing House, Hanoi.
[2]. Nguyen Van Bien, Tuong Duy Hai (co-editors), STEM education in high schools, Vietnam Education Publishing House.
[3]. Ministry of Education and Training (2016), STEM-oriented Education Methodology, British Council training materials.
[4]. Ministry of Education and Training (2018), Comprehensive general education program, Circular 32/2018-TT-BGDDT.
[5]. Ministry of Education and Training (2016), STEM-oriented Education Methodology, British Council training materials.
[6]. Nguyen Quoc Chi, Nguyen Thi My Loc (2012), General management science, Hanoi National University Publishing House.
/[7]. Nguyen Thanh Nga (editor), Phung Viet Hai, Nguyen Quang Linh, Hoang Phuoc Muoi (2017), Designing and organizing teaching STEM topics for middle and high school students, Dai Publishing House Ho Chi Minh City Pedagogical University.
[8]. Le Xuan Quang (2017), Teaching general technology subject with STEM education orientation, Doctoral thesis in defense education science at Hanoi University of Education.
[9]. Merrill C. and Daugherty J. (2009), The Future of TE Masters Degrees: STEM, Paper presented at the meeting of the International Technology Education Association, Louisville, KY, Editor^Editors.
[10]. Merrill C. and Daugherty J. (2009), The Future of TE Masters Degrees: STEM, Paper presented at the meeting of the International Technology Education Association, Louisville, KY, Editor^Editors.
[11]. Sanders M. (2009), "STEM, STEM Education, STEM Mania", Technology Teacher, 68(4), pp. 20-26.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.