PHÁT TRIỂN NGUỒN LỰC THÔNG TIN SỐ TẠI TRUNG TÂM THÔNG TIN – THƯ VIỆN TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂN TRÀO
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/1121Từ khóa:
Nguồn lực thông tin, thư viện, Trường Đại học Tân TràoTóm tắt
Giai đoạn hiện nay, hoạt động Thông tin - Thư viện đang ngày càng được coi trọng và phát triển, vấn đề đặt ra cho các thư viện là phải định hướng đúng trong công tác phát triển nguồn lực thông tin, đặc biệt là nguồn lực thông tin số nhằm đáp ứng được nhanh chóng, kịp thời và đúng đắn yêu cầu thông tin của người dùng tin trong thư viện. Trong bài báo này, nhóm tác giả trình bày nghiên cứu về thực trạng công tác phát triển nguồn lực thông tin số tại Trung tâm Thông tin - Thư viện Trường Đại học Tân Trào. Đánh giá công tác phát triển nguồn lực thông tin số tại Trung tâm, trên cơ sở đó đề xuất một số giải pháp phát triển nguồn lực thông tin tại Trung tâm Thông tin - Thư viện Trường Đại học Tân Trào.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Nguyen Mai Chi, 2011. Completing the organization of endogenous document resources to meet the credit-based training method at Hanoi University of Science and Technology.
[2] Nguyen Tien Duc, 2010. Developing information resources to serve credit training at the library information center of the University of Labor and Social Affairs.
[3] Monograph (2017), "Building and developing Vietnam's digital library Past - Present - Future", Library Information Center, Hanoi National University.
[4] Conference proceedings (2010): "Building and sharing digital local information resources for heritage preservation and economic and social development", National Library of Vietnam.
[5] Nguyen Hoang Son (2011), "Digital libraries two decades of development in the world: Lessons learned and development orientation for Vietnam", Information and Documentation Magazine, 2, p.2- 20.
[6] Proceedings of the scientific conference (2018), "Information - Library Professionals in the digital era", University of Social Sciences and Humanities
[7] Library Law November 21, 2019.
[8] Summary of survey results of stakeholders' opinions on facilities, environment, health and safety; IT infrastructure; Learning materials and service quality to meet management, training and scientific research requirements for the 2022 - 2023 school year
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.