NÂNG CAO VỐN TỪ VỰNG CHO SINH VIÊN TIẾNG ANH KHÔNG CHUYÊN QUA BẢN TIN TIẾNG ANH TRÊN BBC

Các tác giả

  • Phạm Nguyễn Quang Huy Đại học Sài Gòn

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/1141

Từ khóa:

Từ vựng tiếng Anh, chuyên ngành tiếng Anh, Tin tức tiếng Anh của BBC, Kỹ năng nghe, Từ mới

Tóm tắt

Với mục tiêu tìm hiểu tác động của việc nghe tin tức tiếng Anh trên chương trình BBC đến việc học tiếng Anh như một ngoại ngữ tại một cơ sở giáo dục đại học ở Miền Trung Việt Nam. Đã có 79 sinh viên sẵn sàng tham gia vào nghiên cứu, trong đó, 39 người được đưa vào nhóm thử nghiệm và 40 sinh viên còn lại được đưa vào nhóm đối chứng. Sau khi cả hai nhóm phải hoàn thành bài kiểm tra trước khi thực nghiệm (pre-test), trong 8 tuần nhóm thực nghiệm nghe Bản tin tiếng Anh trên kênh BBC để nâng cao vốn từ vựng đông thời hoàn thành bài tập cloze-test được thiết kế trên lời thoại và hoàn thành bài  post-test để kiểm tra hiệu quả tác động từ thực nghiệm. Kết quả phân tích từ SPSS cho thấy, so với nhóm đối chứng, mức tăng trưởng vốn từ vựng của nhóm thực nghiệm cao hơn đáng kể. Điều này chứng tỏ vốn từ vựng của người học chuyên ngành tiếng Anh được nâng cao nếu nghe tin tức tiếng Anh trên kênh BBC thường xuyên.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Decarrico, J. S. (2001). “Vocabulary Learning and Teaching”.Celce-Murcia, M. (ed.). Teaching English as a Second or Foreign Language, pp. 285-299. Boston: Heinle&Heinle.

[2] Jordan, R. R. (1997). English for Academic Purposes.A Guide and Resource for Teachers. Cambridge: Cambridge University Press.

[3] Krashen, S. D. (1982). Principles and Practice in Second Language Acquisition. Pergamon Press Ltd.

[4] Krashen, S. (1985).The Input Hypothesis: Issues and implication. London and New York: Longman.

[5] Kilickaya, F. (2004). “Authentic Materials and Culture Content in EFL Classrooms,” The Internet ELT Journal, vol. 10, no. 7.

[6] Martinez, A.G. (2002). “Authentic Materials: An Overview,” Free Resources of Teachers and Students of English, Karen's Linguistic Issues, pp. 1-7.

[7] Nation, I.S.P. (2001). Learning vocabulary in another language. Cambridge: Cambridge University Press.

[8] Peacock, M. (1997). “The Effect of Authentic Materials on the Motivation of EFL Learners, “ ELT Journal, vol. 51, no. 2, pp. 144-156.

[9] Quirk, R., & Widdowson, H. G. (1985). ENGLISH IN THE WORLD: TEACHING AND LEARNING THE LANGUAGE AND LITERATURES. Cambridge: Cambridge University Press, Pp. xi + 275.

[10] Rogers, C.V. (1988). “Language with a purpose: Using authentic materials in the foreign language classroom,” Foreign Language Annals, vol. 2, no. 5, pp. 467-476.

[11] Schmitt, N. (2008). “Review article: Instructed second language vocabulary learning,” Language Teaching Research, vol. 12, pp. 329-363, Jul.

[12] Wallace, C. (1992). Reading. Oxford: Oxford University Press.

[13] Wilkins, D.A. (1972). Linguistics in Language Teaching. Cambridge: MFT Press.

[14] Tran, Y. (2023). Improving english vocabulary for students through listening to english news. International Journal of Language and Literary Studies, 5(1), 1–13. Retrieved from https://ijlls.or g/index.php/ijlls/article/view/1152

[15] Zhang, B. (2009). “FL Vocabulary Learning of Undergraduate English Majors in Western China: Perspective, Strategy Use and Vocabulary Size,” English Language Teaching, vol. 2, no. 3.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2024-04-19

Cách trích dẫn

Nguyễn, Q. H. (2024). NÂNG CAO VỐN TỪ VỰNG CHO SINH VIÊN TIẾNG ANH KHÔNG CHUYÊN QUA BẢN TIN TIẾNG ANH TRÊN BBC. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 9(6). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2023/1141

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn