NGHIÊN CỨU THỰC TRẠNG VÀ NHU CẦU ĐÀO TẠO KỸ NĂNG SƠ CẤP CỨU CỦA SINH VIÊN KHOA SƯ PHẠM TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ TĨNH
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1152Từ khóa:
Khoa Sư phạm, nhu cầu đào tạo, sinh viên, sơ cấp cứu, thực trạng, Hà TĩnhTóm tắt
Nghiên cứu này được thực hiện nhằm khảo sát thực trạng và nhu cầu đào tạo kỹ năng sơ cấp cứu của sinh viên Khoa Sư phạm, Trường Đại học Hà Tĩnh. Chúng tôi đã khảo sát 376 sinh viên Khoa Sư phạm với phiếu câu hỏi hiểu biết về 4 kỹ năng cơ bản: hồi sức tim phổi (CPR), dị vật đường thở, gãy xương và cầm máu. Kết quả cho thấy tỷ lệ sinh viên (SV) có mức độ hiểu biết xếp loại yếu có 347/ 376 chiếm 92,29%; SV xếp loại trung bình có 28/376 chiếm 7,45%; SV đạt loại khá có 1/376 chiếm 0,27% và không có SV nào được xếp loại xuất sắc. Thống kê số liệu cho thấy chỉ có 2,4% sinh viên đã được tham gia đào tạo sơ cấp cứu, có 93,4% sinh viên có mong muốn tham gia tập huấn và hơn 70% muốn tham gia dưới hình thức trải nghiệm thực hành thực tế.Chúng tôi cũng đã đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng sơ cấp cứu cho sinh viên Khoa Sư phạm, Trường Đại học Hà Tĩnh.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
Alsulami, M (2023). First-Aid Knowledge and Attitudes of Schoolteachers in Saudi Arabia: A Systematic Review. Risk Manag Healthc Policy, 16, 769-777. doi:10.2147/RMHP.S395534
Ho Chi Minh City Children's Hospital (2019). The reality of child injuries and accidents – Ministry of Health. Retrieved from https://bvndtp.org.vn/thuc-trang-tai-nan-thuong-tich-tre-em-bo-y-te/?
Hoang, T. T., & Nguyen, T. H. H (2023). The study aimed to assess the knowledge and first-aid training needs of first-year students at Yersin University of Da Lat in 2023. Journal of Catastrophic Medicine and Burns(3), 45-53. doi:https://doi.org/10.54804/yhthvb.3.2023.234
Ministry of Education and Training (2022). First aid guide for common injuries in children and students. Hà Nội.
Nguyen, K. L., Le, H. T., Ho, D. N., & Thai, T. N (2019). Knowledge for first aid training among universities’ students in DaNang city. DTU Journal of Science & Technology, 01(32), 17.
Tran, N., Ha Van Anh, B., Khanh, L., Lien, N., Tran, V., & Van, H (2017). Knowledge, attitude, and demand of first aid training among students at Hue University of Vietnam. Journal of Preventive Medicine, 27, 442.
Workneh, B. S., Mekonen, E. G., & Ali, M. S (2021). Determinants of knowledge, attitude, and practice towards first aid among kindergarten and elementary school teachers in Gondar city, Northwest Ethiopia. BMC Emerg
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.