NGHIÊN CỨU THỰC TRẠNG VÀ NHU CẦU ĐÀO TẠO KỸ NĂNG SƠ CẤP CỨU CỦA SINH VIÊN KHOA SƯ PHẠM TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ TĨNH

Các tác giả

  • Biện Văn Quyền Trường ĐH Hà Tĩnh, VN
  • Nguyễn Thị Cúc
  • Trần Hồng Viết
  • Hồ Thị Sương

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1152

Từ khóa:

Khoa Sư phạm, nhu cầu đào tạo, sinh viên, sơ cấp cứu, thực trạng, Hà Tĩnh

Tóm tắt

Nghiên cứu này được thực hiện nhằm khảo sát thực trạng và nhu cầu đào tạo kỹ năng sơ cấp cứu của sinh viên Khoa Sư phạm, Trường Đại học Hà Tĩnh. Chúng tôi đã khảo sát 376 sinh viên Khoa Sư phạm với phiếu câu hỏi hiểu biết về 4 kỹ năng cơ bản: hồi sức tim phổi (CPR), dị vật đường thở, gãy xương và cầm máu. Kết quả cho thấy tỷ lệ sinh viên (SV) có mức độ hiểu biết xếp loại yếu có 347/ 376 chiếm 92,29%; SV xếp loại trung bình có 28/376 chiếm 7,45%; SV đạt loại khá có 1/376 chiếm 0,27% và không có SV nào được xếp loại xuất sắc. Thống kê số liệu cho thấy chỉ có 2,4% sinh viên đã được tham gia đào tạo sơ cấp cứu, có 93,4% sinh viên có mong muốn tham gia tập huấn và hơn 70% muốn tham gia dưới hình thức trải nghiệm thực hành thực tế.Chúng tôi cũng đã đề xuất các biện pháp nhằm nâng cao nhận thức và kỹ năng sơ cấp cứu cho sinh viên Khoa Sư phạm, Trường Đại học Hà Tĩnh.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

Alsulami, M (2023). First-Aid Knowledge and Attitudes of Schoolteachers in Saudi Arabia: A Systematic Review. Risk Manag Healthc Policy, 16, 769-777. doi:10.2147/RMHP.S395534

Ho Chi Minh City Children's Hospital (2019). The reality of child injuries and accidents – Ministry of Health. Retrieved from https://bvndtp.org.vn/thuc-trang-tai-nan-thuong-tich-tre-em-bo-y-te/?

Hoang, T. T., & Nguyen, T. H. H (2023). The study aimed to assess the knowledge and first-aid training needs of first-year students at Yersin University of Da Lat in 2023. Journal of Catastrophic Medicine and Burns(3), 45-53. doi:https://doi.org/10.54804/yhthvb.3.2023.234

Ministry of Education and Training (2022). First aid guide for common injuries in children and students. Hà Nội.

Nguyen, K. L., Le, H. T., Ho, D. N., & Thai, T. N (2019). Knowledge for first aid training among universities’ students in DaNang city. DTU Journal of Science & Technology, 01(32), 17.

Tran, N., Ha Van Anh, B., Khanh, L., Lien, N., Tran, V., & Van, H (2017). Knowledge, attitude, and demand of first aid training among students at Hue University of Vietnam. Journal of Preventive Medicine, 27, 442.

Workneh, B. S., Mekonen, E. G., & Ali, M. S (2021). Determinants of knowledge, attitude, and practice towards first aid among kindergarten and elementary school teachers in Gondar city, Northwest Ethiopia. BMC Emerg

Tải xuống

Đã Xuất bản

2025-01-16

Cách trích dẫn

Biện, Q., Nguyễn Thị, C., Trần Hồng, V., & Hồ Thị, S. (2025). NGHIÊN CỨU THỰC TRẠNG VÀ NHU CẦU ĐÀO TẠO KỸ NĂNG SƠ CẤP CỨU CỦA SINH VIÊN KHOA SƯ PHẠM TRƯỜNG ĐẠI HỌC HÀ TĨNH. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 10(3). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1152

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn