SỬ DỤNG PHƯƠNG PHÁP VẤN ĐÁP TRONG DẠY HỌC HỌC PHẦN “PHƯƠNG PHÁP CHO TRẺ KHÁM PHÁ KHOA HỌC VỀ MÔI TRƯỜNG XUNG QUANH”
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2017/117Từ khóa:
Phương pháp khám phá khoa há»c vá» môi trưá»ng xung quanh; môi trưá»ng xung quanh; phương pháp vấn đáp.Tóm tắt
Vận dụng các phương pháp vào dạy học, trong đó có phương pháp dạy học vấn đáp đang được rất nhiều giáo viên áp dụng. Đối với học phần Phương pháp cho trẻ khám phá khoa học về môi trường xung quanh, việc vận dụng phương pháp này càng được các giáo viên quan tâm. Trong đó, việc sử dụng các dạng câu hỏi, thang bậc nhận thức của B.S.Blom giúp việc sắp xếp các câu hỏi theo trình tự, cũng như phù hợp với mức độ nhận thức của người học, nhằm mang lại kết quả cho cả người dạy và người học.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
1. Bộ Giáo dục và Đào tạo (2009), Chương trình giáo dục mầm non các lứa tuổi;
2. Đặng Văn Đức - Nguyễn Thu Hằng (1998), Phương pháp dạy học theo hướng tích cực, Nxb Giáo dục;
2. Đặng Vũ Hoạt - Hà Thế Ngữ (1997), Giáo dục học, tập 1, Nxb Giáo dục;
4. Hoàng Thị Oanh, Nguyễn Thị Xuân (2006), Phương pháp hướng dẫn trẻ làm quen môi trường xung quanh, Nxb Giáo dục;
5. Hoàng Thị Oanh (1993), Phương pháp hướng dẫn trẻ làm quen MTXQ, Nxb Giáo dục.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.