ĐÁNH GIÁ ĐÓNG GÓP CỦA CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC CHI NHÁNH QUỐC TẾ ĐỐI VỚI HỆ SINH THÁI NGHIÊN CỨU VÀ ĐỔI MỚI TẠI CÁC QUỐC GIA ĐANG PHÁT TRIỂN, BAO GỒM CHUYỂN GIAO TRI THỨC, PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VÀ HỢP TÁC VỚI CÁC NGÀNH CÔNG NGHIỆP

Các tác giả

  • Nguyễn Anh Hiếu Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc
  • Truong Kieu Phuong Trường Cao đẳng Vĩnh Phúc

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1177

Từ khóa:

cơ sở giáo dục đại học chi nhánh quốc tế, hệ sinh thái nghiên cứu và đổi mới, chuyển giao tri thức, phát triển công nghệ, hợp tác ngành công nghiệp, quốc gia đang phát triển

Tóm tắt

Bài báo này tập trung vào việc phân tích và đánh giá vai trò của các cơ sở giáo dục đại học chi nhánh quốc tế trong việc thúc đẩy hệ sinh thái nghiên cứu và đổi mới tại các quốc gia đang phát triển. Bằng cách xem xét các khía cạnh như chuyển giao tri thức, phát triển công nghệ và hợp tác với các ngành công nghiệp, bài viết này nhấn mạnh vào tầm quan trọng của việc hợp tác quốc tế trong việc định hình sự phát triển của các quốc gia này.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

Altbach, P. G., & Knight, J. (2007). The internationalization of higher education: Motivations and realities. Journal of Studies in International Education, 11(3–4), 290–305. https://doi.org/10.1177/1028315307303542

Altbach, P. G., & Salmi, J. (Eds.). (2011). The road to academic excellence: The making of world-class research universities. World Bank Publications. https://documents1.worldbank.org/curated/en/688061468337210820/pdf/The-road-to-academic-excellence-the-making-of-world-class-research-universities.pdf

Freeman, C. (1987). Technology policy and economic performance: Lessons from Japan. Pinter.

Lundvall, B.-Å. (1992). National systems of innovation: Towards a theory of innovation and interactive learning. Pinter.

Lane, J. E., & Kinser, K. (2011). The cross-border education policy lab: Moving forward to a “new era”? New Directions for Higher Education, 2011(155), 85–96.

McBurnie, G., & Ziguras, C. (2007). Transnational education: Issues and trends in offshore higher education. Routledge.

Nguyen, T. (2019). The impact of international branch campuses on local workforce development. Journal of International Education in Business, 12(1), 23–34.

RMIT. (2020). About RMIT Vietnam. Retrieved from https://www.rmit.edu.vn/about-us

Shams, F., & Huisman, J. (2012). Managing offshore branch campuses: An analytical framework for institutional strategies. Journal of Studies in International Education, 16(2), 106–127. https://doi.org/10.1177/1028315311413470

Gacel-Ávila, J. (2005). The internationalization of higher education: A paradigm for global citizenry. Journal of Studies in International Education, 9(2), 121–136. https://doi.org/10.1177/1028315304263795

Knight, J. (2011). Education hubs: A fad, a brand, an innovation? Journal of Studies in International Education, 15(3), 221–240. https://doi.org/10.1177/1028315311398046

Healey, M. (2008). Linking research and teaching: Exploring disciplinary spaces and the role of inquiry-based learning. In T. Barnett (Ed.), Understanding quality in teaching: Perspectives on scholarship and practice (pp. 67–78). Routledge. https://www.semanticscholar.org/paper/Linking-research-and-teaching%3A-exploring-spaces-and-Healey/6274989392ec7f61bf0dc68e2719bd2789cd619b

Tải xuống

Đã Xuất bản

2025-04-15

Cách trích dẫn

Nguyễn, A. H., & Trương Kiều, P. (2025). ĐÁNH GIÁ ĐÓNG GÓP CỦA CÁC CƠ SỞ GIÁO DỤC ĐẠI HỌC CHI NHÁNH QUỐC TẾ ĐỐI VỚI HỆ SINH THÁI NGHIÊN CỨU VÀ ĐỔI MỚI TẠI CÁC QUỐC GIA ĐANG PHÁT TRIỂN, BAO GỒM CHUYỂN GIAO TRI THỨC, PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ VÀ HỢP TÁC VỚI CÁC NGÀNH CÔNG NGHIỆP. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 10(6). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1177

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn