KHAI THÁC VĂN HÓA ĐỊA PHƯƠNG TRONG ĐÀO TẠO GIÁO VIÊN MẦM NON Ở TRƯỜNG CAO ĐẲNG SƯ PHẠM
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1229Từ khóa:
đào tạo; giáo viên mầm non, Đào Thị Anh Lê; văn hóa địa phương, trường cao đẳng sư phạmTóm tắt
Giáo dục mầm non là cấp học đầu tiên của hệ thống giáo dục quốc dân, đặt nền móng cho sự phát triển về thể chất, trí tuệ, tình cảm, thẩm mĩ, hình thành những yếu tố căn bản về nhân cách cho trẻ em trước khi vào lớp một. Hiện nay, giáo viên mầm non (GVMN) được đào tạo chủ yếu ở các trường cao đẳng sư phạm (CĐSP) và một số trường đại học. Khai thác văn hóa địa phương là xu hướng hiệu quả trong đào tạo GVMN ở trường CĐSP. Trong nghiên cứu này, bằng phương pháp nghiên cứu lí thuyết, chúng tôi phân tích vấn đề khai thác văn hóa địa phương trong đào tạo GVMN ở trường CĐSP trên các bình diện: sự cần thiết, các phạm vi chủ yếu, đề xuất phương hướng khai thác văn hóa địa phương phục vụ đào tạo GVMN và những ưu thế, lợi ích trong việc khai thác văn hóa địa phương trong đào tạo GVMN của các trường CĐSP. Nghiên cứu cũng nhằm khẳng định vị trí quan trọng của văn hóa địa phương trong đào tạo GVMN ở các trường CĐSP khi góp phần tạo dựng một nền giáo dục mầm non gắn liền với thực tiễn, đáp ứng yêu cầu đổi mới giáo dục, làm cơ sở vững chắc cho giáo dục phổ thông.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018), CT giáo dục phổ thông tổng thể, https://www.moet.gov.vn/tintuc/Pages/CT-GDPT-Tong-The.aspx), 28/5/2024.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2018), CT giáo dục phổ thông Hoạt động trải nghiệm và Hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp, https://moet.gov.vn/tintuc/Pages/tin-hoat-dong-cua-bo.aspx?ItemID=5755, 19/10/2024.
Bộ Giáo dục và Đào tạo (2021), CT giáo dục Mầm non, https://thuvienphapluat.vn/van-ban/Giao-duc/Van-ban-hop-nhat-01-VBHN-BGDDT-2021-Thong-tu-Chuong-trinh-Giao-duc-mam-non-472930.aspx, 15/9/ 2024.
Le. DTA, Huong. VTT, Tam. PTM (2022), Nghiên cứu đề xuất một số hoạt động trải nghiệm văn hóa địa phương trong đào tạo GV mầm non tại trường CĐSP Nam Định, Đề tài NCKH, Trường CĐSP Nam Định.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.