ỨNG DỤNG CÔNG NGHỆ TRUYỀN THÔNG VÀ PHƯƠNGPHÁPDẠYHỌCSÁNG TẠO NHẰM GIÁO DỤC VÌ SỰ PHÁT TRIỂN BỀNVỮNGTHÔNGQUADẠY HỌC HỌC PHẦN TIẾNG VIỆT 1 CHO SINH VIÊNNGÀNHGIÁODỤCTIỂU HỌC, TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂN TRÀO
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1252Từ khóa:
Công nghệ truyền thông, phương pháp dạy học sáng tạo, GD vì sự phát triển bền vững, ngành GD tiểu học, Đại học Tân TràoTóm tắt
Bài viết dựa trên các vấn đề lí luận về ứng dụng công nghệ truyền thông, phương pháp dạy học sáng tạo, giáo dục vì sự phát triển bền vững và khảo sát thực trạng việc ứng dụng công nghệ truyền thông và phương pháp dạy học sáng tạo trong giảng dạy học phần Tiếng Việt 1 cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học tại Trường Đại học Tân Trào. Từ kết quả khảo sát, chúng tôi đánh giá thuận lợi, khó khăn, chỉ ra nguyên nhân và đề xuất 3 biện pháp nhằm nâng cao hiệu quả ứng dụng công nghệ truyền thông và phương pháp dạy học sáng tạo trong giảng dạy học phần Tiếng Việt 1 cho sinh viên ngành Giáo dục Tiểu học tại Trường Đại học Tân Trào nhằm nâng cao hiệu quả giảng dạy và khả năng tự học của sinh viên.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
Arjen E.J. Wals. (2010). Education for Sustainable Development. Edita 2010.
Central Committee of the Communist Party of Vietnam. (2013). Retrieved from Website: https://moet.gov.vn/tintuc/Pages/doi-moi-can-ban-toan-dien-gd-va-dt.aspx?ItemID=3928
Ministry of Education and Training (Vietnam). (2021, 3 30). chinhphu.vn. Retrieved from Website: https://vanban.chinhphu.vn/default.aspx?pageid=27160&docid=203106
Ministry of Education and Training (Vietnam). (2023, 8 31). Retrieved from Cục Công nghệ thông tin: https://e-ict.gov.vn/laws/area/CNTT-trong-GDDT/
Deloitte Conculting LLP. (2018). Global Human Capital Trends: The rise of the social enterprise. Deloitte University Press.
Nguyen Quy Thanh, T. Q. (2024, 4 1). Technology. Retrieved from Bac Giang Province Boarding School for Ethnic Minorities: https://dtntbacgiang.edu.vn/trang-chu/cong-nghe/tin-cong-nghe/nhung-xu-the-moi-cua-cong-nghe-trong-giao-duc.html
Thủ tướng Chính phủ. (2017, 1 25). Chính phủ nước Cộng hòa Xã hội Chủ nghĩa Việt Nam. Retrieved from Trang chỉ: https://vanban.chinhphu.vn/default.aspx?pageid=27160&docid=188112
Documents of the Communist Party of Vietnam. (2021, 11 30). Retrieved from Communist Party of Vietnam Online Newspaper: https://tulieuvankien.dangcongsan.vn/van-kien-tu-lieu-ve-dang/gioi-thieu-van-kien-dang/thuc-day-doi-moi-sang-tao-chuyen-giao-ung-dung-va-phat-trien-manh-me-khoa-hoc-va-cong-nghe-trong-van-kien-dai-hoi-3782
UNESCO. (2012). Education for suitaiable development: sourcebook. Paris: The Uvitesd Nations Education, Scientific and Cultureal Organization.
United Nations. (2015, 10 15). United Nations. Retrieved from United Nations Department of Economic and Social Affairs: https://sdgs.un.org/2030agenda
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép

Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.