THỰC TRẠNG THIẾT KẾ TRÒ CHƠI THEO CÁCH TIẾP CẬN STEAM TRONG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC CHO TRẺ 5-6 TUỔI Ở TRƯỜNG MẦM NON TRÊN ĐỊA THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG

Các tác giả

  • Phạm Thị Thu Thủy Trường Đại học Tân Trào

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1277

Tóm tắt

Thực tế hiện nay việc thực hiện ứng dụng giáo dục STEAM trong tổ chức các hoạt động cho trẻ mầm non có rất nhiều ưu điểm trong công tác giáo dục, tuy nhiên việc ứng dụng còn nhiều khó khăn. Bài viết dựa trên các vấn đề lí luận và khảo sát về thực trạng thiết kế trò chơi theo cách tiếp cận STEAM trong tổ chức hoạt động khám phá khoa học cho trẻ 5-6 tuổi ở trường mầm non trên địa thành phố Tuyên Quang. Nghiên cứu này là tư liệu, để giáo viên mầm non tích cực, chủ động áp dụng tổ chức các hoạt động giáo dục theo cách tiếp cận STEAM, giúp tổ chức các hoạt động STEAM

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

Bequette, J. W., & Bequette, M. B. (2012). A creative approach to the Common Core State Standards: The arts and STEAM. Art Education, 65(2), 40-45. https://doi.org/10.10 80/00043125.2012.11519191

Brenneman, K. (2011). Assessment for preschool science learning and learning environments. Early Childhood Research & Practice, 73(1). Retrieved from https://ecrp.uiuc.edu/v13n1/ brenneman.html

Herro, D., & Quigley, C. (2016). Innovating with STEAM in middle school classrooms: Exploring impacts on teacher beliefs and identity. Journal of Science Education and Technology, 25(6), 936-947. https://doi.

org/10.1007/s10956-016-9646-z

Nguyễn, V. A., & Trần, T. H. (2020). Ứng dụng giáo dục STEAM trong mầm non: Cơ hội và thách thức. Tạp chí Khoa học Giáo dục Việt Nam, 76(3), 12-19.

Nguyễn, T. H. (2021). Tích hợp STEAM vào chương trình mầm non tại Việt Nam: Những khó khăn và giải pháp. Tạp chí Giáo dục, 478(5), 32-38.

Phạm, H. T. (2019). Tác động của giáo dục STEAM đến sự phát triển tư duy logic của trẻ mầm non. Tạp chí Giáo dục, 456(2), 45-50.

Yakman, G. (2008). STEAM Education: An Overview of Creating a Model of Integrative Education. Proceedings of the Pupils ’ Attitudes Towards Technology Conference 2008, 12, 1-15.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2025-04-15

Cách trích dẫn

Pham Thi Thu Thuy, T. (2025). THỰC TRẠNG THIẾT KẾ TRÒ CHƠI THEO CÁCH TIẾP CẬN STEAM TRONG TỔ CHỨC HOẠT ĐỘNG KHÁM PHÁ KHOA HỌC CHO TRẺ 5-6 TUỔI Ở TRƯỜNG MẦM NON TRÊN ĐỊA THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 10(6). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1277

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn