THỰC TRẠNG GIÁO DỤC KĨ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO TRẺ 5-6 TUỔI THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM Ở MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG

Các tác giả

  • Nông Thị Huyên Trường Đại học Tân Trào

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1280

Tóm tắt

THỰC TRẠNG GIÁO DỤC KĨ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO TRẺ 5-6 TUỔI THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM Ở MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

A.V.Petorovski. (1982). Tâm lý học lứa tuổi và tâm lý học sư phạm. NXB Giáo dục.

Đinh Lan Anh (2019). Thực trạng giáo dục kĩ năng giải quyết vấn đề cho trẻ 5-6 tuổi trong trò chơi đóng vai có chủ đề ở một số trường mầm non tại Hà Nội. Tạp chí Giáo dục, Số đặc biệt tháng 9 năm 2019.

Donald J. Treffinger, P. P. (2003). Practice Problems of Creative Problem Solving. New York.

Trương Thị Hoa Bích Dung (2012). Hướng dẫn và rèn luyện kỹ năng sống cho trẻ mầm non. NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Phan Thị Thuý Hằng (2017). Các biện pháp phát triển kĩ năng giải quyết vấn đề cho trerb 5-6 tuổi thông qua hoạt động làm quen với toán. Tạp chí Giáo dục, Số 404, kì 2, tháng 4 năm 2017.

Đỗ Chiêu Hạnh. (2024). Tổng quan nghiên cứu về phát triển năng lực. Tạp chí khoa học quản lý giáo dục, 47-58.

J.D. Bransford, S. L. (2002). How to solve a problem. International university of Alliant, San Diego.

Larson, L. C. (1997). Problem-solving through problems. New York.

Lomov, B. (2000). Những vấn đề lý luận và phương pháp luận tâm lý học. Hà Nội: NXB Đại học Quốc gia Hà Nội.

Phan Khắc Nghệ (2012). Một số biện pháp bồi dưỡng năng lực phát hiện và giải quyết vấn đề cho học sinh trong dạy sinh học. Tạp chí Giáo dục, số 285, tr 55-57.

Huỳnh Văn Sơn (2012). Phát triển kỹ năng mềm cho sinh viên Đại học Sư phạm Thành phố Hồ Chí Minh. NXB Giáo dục Việt Nam.

Whitten, S. a. (2005). Comprehension of text in problem solving- The psychology of problem solving,. Cambridge Unbiversity Press.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2025-04-15

Cách trích dẫn

Nong Thi Huyen, H. (2025). THỰC TRẠNG GIÁO DỤC KĨ NĂNG GIẢI QUYẾT VẤN ĐỀ CHO TRẺ 5-6 TUỔI THÔNG QUA HOẠT ĐỘNG TRẢI NGHIỆM Ở MỘT SỐ TRƯỜNG MẦM NON TRÊN ĐỊA BÀN THÀNH PHỐ TUYÊN QUANG. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 10(6). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2024/1280

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn