VAI TRÒ CỦA GIẢNG VIÊN TRONG XÂY DỰNG TẦM NHÌN, SỨ MỆNH VÀ MỤC TIÊU DẠY HỌC Ở NHÀ TRƯỜNG HIỆN NAY

Các tác giả

  • Đức Quảng Lê
  • Hồng Yến Nguyễn Thị

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2016/156

Từ khóa:

Vai trò; tầm nhìn; sứ mệnh; mục tiêu; giảng dạy.

Tóm tắt

Ngày nay, ở các nước có nền giáo dục tiên tiến luôn đề cao vai trò lãnh đạo của người giảng viên, được xem là một trong ba nhân vật “trụ cột” trong nhà trường. Giảng viên trở thành người làm chủ trong nhà trường, chủ động tham gia đóng góp cho việc xây dựng tầm nhìn của nhà trường. Mặt khác, người giảng viên trong nhà trường thực sự là quản lý - lãnh đạo trực tiếp hoạt động dạy - học, đặc biệt là hoạt động học của người học. Để làm tốt được vai trò là người “lãnh đạo dạy học” này, giảng viên cần xây dựng “tầm nhìn” hay “mục tiêu” cho lớp học nói chung và cho mỗi sinh viên nói riêng. Một người giảng viên biết xây dựng mục tiêu dạy học tốt, là người giảng viên bước đầu đi trên con đường thành công trong nỗ lực đưa sinh viên tới đích của sự phát triển.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Blasé, J & Blasé, J. Principals' instructional leadership and teacher development: Teachers' perspectives. Educational Administration Quarterly, 35(3), (1999), 349-378.

2. Hoachlander, A., & Beltranena, H. The art and science of leadership. Upper Saddle River, NJ: Prentice Hall. (2001).

3. Hoy, W. and Sabo, D. Quality middle school: Open and healthy. Thousand Oaks. CA: Corwin Press. (1998).

4. Jiraporn Keswiriyakanrn.Guidelines to Develop Vision Creation of basic Educational school under the office of Kamphaeng Phet Educational Service area 2. Thesis Master of Educational Administration, Kamphaeng Phet Rajabhat University-Thailand, (2013).

5. Krug, S. Instructional leadership: A constructivist perspective. Educational Administration Quarterly, 28 (3), (1992), 430-443.

6. Liên Nguyễn Thị Ngọc. Tăng cường vai trò lãnh đạo của giảng viên - giải pháp nâng cao tính tích cực, chủ động và năng lực tự học của giảng viên trong nhà trường hiện nay. Kỷ yếu hội thảo nâng cao năng lực tự học tự nghiên cứu cho GVPT, trường ĐHSP thành phố HCM, (2013), pp. 125-134.

7. Locke, E. & Latham, G. A theory of goal setting and task performance. Englewood Cliffs: NJ: prentien Hall, (1990).

8. Murphy, J. Principal instructional leadership. Advances in Educational Administration. LB: Changing perspectives on the school, (1990), 163-200.

9. Southworth, E.H. Leader and leadership process. Boston: Irwin / McGraw-Hill, (2002)

10. U.S. Department of Education. Leader and leadership process. Boston: Irwin/ McGrawHill, (2005).

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-04-07

Cách trích dẫn

Lê, Đức Q., & Nguyễn Thị, H. Y. (2021). VAI TRÒ CỦA GIẢNG VIÊN TRONG XÂY DỰNG TẦM NHÌN, SỨ MỆNH VÀ MỤC TIÊU DẠY HỌC Ở NHÀ TRƯỜNG HIỆN NAY . TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 2(4), 100–109. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2016/156

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn