Hứng thú và môt số kỹ thuật dạy học tạo hứng thú cho sinh viên trong giờ học Tiếng Anh tại Trường đại học Tân Trào
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2018/160Từ khóa:
Hứng thú, há»c tiếng Anh, năng lá»±c, kỹ thuáºt dạy há»c.Tóm tắt
Từ nhiều năm nay, tiếng Anh đã trở thành môn học bắt buộc trong các trường Cao đẳng, Đại học. Tiếng Anh cũng là môn học mà rất nhiều em sinh viên đánh giá là khó. Điều này đặt ra yêu cầu cho giáo viên dạy tiếng Anh là làm thế nào để giờ dạy của mình đạt hiệu quả cao và tạo được hứng thú cho người học. Yêu cầu này đòi hỏi người giáo viên phải có năng lực cả về kiến thức chuyên môn và năng lưc sư phạm. Bài viết giúp người đọc có cái nhìn tổng quan về hứng thú và tầm quan trọng của hứng thú trong học tập tiếng Anh, từ đó đề xuất một số kỹ thuật dạy học tạo hứng thú cho sinh viên trong giờ học tiếng Anh tại trường Đại học Tân Trào.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
1. Cole, P.G. & Chan L (1994), Teaching Principles and Practice, Australia: Prentice Hall of Australia Pty Ltd.p;
2. Đỗ Thị Châu (2000), Khái niệm hứng thú và những yêu cầu trong dạy học môn ngoại ngữ, Tạp chí Đại học và Giáo dục chuyên nghiệp, Số 5, trang 25 - 27;
3. “Nghiên cứu về thái độ học tập” (đăng ngày 17/7/2005) trên diễn đàn của trang web Tâm lý học và bạn: http://www.tamlyhoc.net/forum/index.php?topic=653.0 ;
4. Các yếu tố ảnh hưởng đến hứng thú học ngoại ngữ, from http://ngoaingu.hlu.edu.vn/SubNews/Details/16867;
5. Hứng thú - Khái niệm hứng thú trong tâm lý học, http://butnghien.com/hung-thu-khai-niem-hungthu-trong-tam-ly-hoc.t4401/;
6. Phạm Minh Hạc - Lê Khanh - Trần trọng Thủy - Retrieved from www.cmard2.edu.vn; 7.Trần Thị Minh Đức - Retrieved from www.cmard2.edu.vn.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.