Hứng thú và môt số kỹ thuật dạy học tạo hứng thú cho sinh viên trong giờ học Tiếng Anh tại Trường đại học Tân Trào

Các tác giả

  • Bùi Thị Lan Đại học Tân Trào

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2018/160

Từ khóa:

Hứng thú, học tiếng Anh, năng lực, kỹ thuật dạy học.

Tóm tắt

Từ nhiều năm nay, tiếng Anh đã trở thành môn học bắt buộc trong các trường Cao đẳng, Đại học. Tiếng Anh cũng là môn học mà rất nhiều em sinh viên đánh giá là khó. Điều này đặt ra yêu cầu cho giáo viên dạy tiếng Anh là làm thế nào để giờ dạy của mình đạt hiệu quả cao và tạo được hứng thú cho người học. Yêu cầu này đòi hỏi người giáo viên phải có năng lực cả về kiến thức chuyên môn và năng lưc sư phạm. Bài viết giúp người đọc có cái nhìn tổng quan về hứng thú và tầm quan trọng của hứng thú trong học tập tiếng Anh, từ đó đề xuất một số kỹ thuật dạy học tạo hứng thú cho sinh viên trong giờ học tiếng Anh tại trường Đại học Tân Trào.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Cole, P.G. & Chan L (1994), Teaching Principles and Practice, Australia: Prentice Hall of Australia Pty Ltd.p;

2. Đỗ Thị Châu (2000), Khái niệm hứng thú và những yêu cầu trong dạy học môn ngoại ngữ, Tạp chí Đại học và Giáo dục chuyên nghiệp, Số 5, trang 25 - 27;

3. “Nghiên cứu về thái độ học tập” (đăng ngày 17/7/2005) trên diễn đàn của trang web Tâm lý học và bạn: http://www.tamlyhoc.net/forum/index.php?topic=653.0 ;

4. Các yếu tố ảnh hưởng đến hứng thú học ngoại ngữ, from http://ngoaingu.hlu.edu.vn/SubNews/Details/16867;

5. Hứng thú - Khái niệm hứng thú trong tâm lý học, http://butnghien.com/hung-thu-khai-niem-hungthu-trong-tam-ly-hoc.t4401/;

6. Phạm Minh Hạc - Lê Khanh - Trần trọng Thủy - Retrieved from www.cmard2.edu.vn; 7.Trần Thị Minh Đức - Retrieved from www.cmard2.edu.vn.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-04-07

Cách trích dẫn

Bùi Thị, L. (2021). Hứng thú và môt số kỹ thuật dạy học tạo hứng thú cho sinh viên trong giờ học Tiếng Anh tại Trường đại học Tân Trào . TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 4(8), 154–161. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2018/160

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn