Phát triển năng lực sáng tạo cho sinh viên sư phạm

Các tác giả

  • Hà Mỹ Hạnh Trường Đại học Tân Trào

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2018/187

Từ khóa:

Phát triển, năng lực, sáng tạo, năng lực sáng tạo, sinh viên sư phạm

Tóm tắt

Nhà giáo là nhân tố quyết định chất lượng giáo dục - đào tạo, muốn nâng cao chất lượng giáo dục trước hết phải nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và chất lượng đào tạo đội ngũ giáo viên. Vì vậy, sinh viên các trường sư phạm để trở thành người thầy có tính sáng tạo thì trước tiên phải được phát triển năng lực sáng tạo (NLST) khi còn là học sinh, sinh viên. Bài viết đi sâu phân tích NLST là gì? Mục tiêu, nội dung, phương pháp phát triển NLST cho sinh viên sư phạm; Quy trình phát triển NLST cho sinh viên sư phạm

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Côvaliov A. G. (1971), Tâm lý học cá nhân, tập 2, Nxb Giáo dục, Hà Nội;

2. Bernd Meier, Nguyễn Văn Cường (2011),Cơ sở đổi mới phương pháp dạy học, Potsdam - Hà Nội;

3.Trần Việt Dũng (2013), Một số suy nghĩ về năng lực sáng tạo và phương hướng phát huy năng lực sáng tạo của con người Việt Nam hiện nay, số 49 (trang 160 – 169);

4. Đảng Cộng sản Việt Nam (2011), Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI, Nxb Chính trị Quốc gia, Hà Nội;

5. Hà Mỹ Hạnh (2016), Phát triển năng lực hoạt động xã hội cho sinh viên sư phạm khu vực miền núi phía bắc trong đào tạo theo học chế tín chỉ, Nxb Đại học Thái Nguyên;

6. Huỳnh Văn Sơn (2009), Tâm lí học sáng tạo, Nxb Giáo dục Việt Nam, Hà Nội;

7. Nguyễn Quang Uẩn (chủ biên) (2005), Tâm lí học đại cương, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội;

8. Nguyễn Quang Uẩn, Trần Trọng Thuỷ (2009), Tâm lý học đại cương, Nxb Đại học Sư phạm;

9. Weiner, F.E (2011), comparative performance measurement in schools, Weinhei and Basejl: Beltz Verlag, pp. 17 - 31.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2020-12-08

Cách trích dẫn

Hà Mỹ H. (2020). Phát triển năng lực sáng tạo cho sinh viên sư phạm. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 4(9), 63–68. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2018/187

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn