Phát triển năng lực sáng tạo cho sinh viên sư phạm
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2018/187Từ khóa:
Phát triển, năng lá»±c, sáng tạo, năng lá»±c sáng tạo, sinh viên sÆ° phạmTóm tắt
Nhà giáo là nhân tố quyết định chất lượng giáo dục - đào tạo, muốn nâng cao chất lượng giáo dục trước hết phải nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên và chất lượng đào tạo đội ngũ giáo viên. Vì vậy, sinh viên các trường sư phạm để trở thành người thầy có tính sáng tạo thì trước tiên phải được phát triển năng lực sáng tạo (NLST) khi còn là học sinh, sinh viên. Bài viết đi sâu phân tích NLST là gì? Mục tiêu, nội dung, phương pháp phát triển NLST cho sinh viên sư phạm; Quy trình phát triển NLST cho sinh viên sư phạm
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
1. Côvaliov A. G. (1971), Tâm lý học cá nhân, tập 2, Nxb Giáo dục, Hà Nội;
2. Bernd Meier, Nguyễn Văn Cường (2011),Cơ sở đổi mới phương pháp dạy học, Potsdam - Hà Nội;
3.Trần Việt Dũng (2013), Một số suy nghĩ về năng lực sáng tạo và phương hướng phát huy năng lực sáng tạo của con người Việt Nam hiện nay, số 49 (trang 160 – 169);
4. Đảng Cộng sản Việt Nam (2011), Văn kiện Đại hội Đại biểu toàn quốc lần thứ XI, Nxb Chính trị Quốc gia, Hà Nội;
5. Hà Mỹ Hạnh (2016), Phát triển năng lực hoạt động xã hội cho sinh viên sư phạm khu vực miền núi phía bắc trong đào tạo theo học chế tín chỉ, Nxb Đại học Thái Nguyên;
6. Huỳnh Văn Sơn (2009), Tâm lí học sáng tạo, Nxb Giáo dục Việt Nam, Hà Nội;
7. Nguyễn Quang Uẩn (chủ biên) (2005), Tâm lí học đại cương, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội;
8. Nguyễn Quang Uẩn, Trần Trọng Thuỷ (2009), Tâm lý học đại cương, Nxb Đại học Sư phạm;
9. Weiner, F.E (2011), comparative performance measurement in schools, Weinhei and Basejl: Beltz Verlag, pp. 17 - 31.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.