Sử dụng phần mềm symbolab hỗ trợ dạy học hợp tác môn đại số tuyến tính

Các tác giả

  • Nguyễn Viết Dương Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông
  • Đinh Thị Hải Bình Trường Đại học Vinh
  • Vương Thị Hải Hà Trường Đại học Y khoa Vinh
  • Khổng Chí Nguyện Trường Đại học Tân Trào

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2018/189

Từ khóa:

Dạy học hợp tác, phần mềm Symbolab, đại số tuyến tính.

Tóm tắt

Bài báo đề cập đến việc sử dụng phần mềm Symbolab hỗ trợ dạy học hợp tác (DHHT) môn Đại số tuyến tính. Cụ thể, đó là quan điểm về DHHT; đặc điểm của DHHT; phân biệt giữa dạy học cộng tác và DHHT; quy trình DHHT ở học phần Đại số tuyến tính với sự trợ giúp của phần mềm Symbolab. Phương pháp DHHT là phương pháp dạy học lấy người học làm trung tâm nên đây là phương pháp cần quan tâm nhiều hơn nữa.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Trần Ngọc Lan, Vũ Thị Minh Hằng (2005), Áp dụng DHHT trong dạy học toán ở tiểu học, Tạp chí Giáo dục;

2. Hoàng Phê (1988), Từ điển tiếng Việt, Nxb Khoa học xã hội;

3.Https://www.csuchico.edu/ourdemocracy/_assets/do cuments/pedagogy/li,-m.-p.-_-lam,-b.-h.-2013- cooperative-learning.pdf;

4. Hoàng Lê Minh (2007), Thiết kế tình huống hoạt động học tập hợp tác trong dạy học môn toán, Tạp chí Giáo dục;

5. Bernd Meier, Nguyễn Văn Cường (2005), “Phát triển năng lực thông qua phương pháp và phương tiện dạy học mới”, Tài liệu hội thảo tập huấn, Dự án phát triển giáo dục THPT, Hà Nội;

6. David W.Johnson, Roger T.Johnson, Holubec (1994), “Cooperative Learning in The Classroom”, Association For Supervision and Curriculum Development Alexandria Virgnia;

7. Elizabeth G.Cohen, Cleste M. Brody, Mara Sapon – Shevin (2004), Teaching Cooperative Learning, State University of New York Press, Albany.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2020-12-08

Cách trích dẫn

Nguyễn Viết D., Đinh Thị H. B., Vương Thị H. H., & Khổng Chí N. (2020). Sử dụng phần mềm symbolab hỗ trợ dạy học hợp tác môn đại số tuyến tính. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 4(9), 56–62. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2018/189

Số

Chuyên mục

Khoa học Tự nhiên và Công nghệ