Vận dụng hoạt động trải nghiệm trong dạy học tiếng Việt cho lưu học sinh Lào ở Trường Đại học Tân Trào
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2019/281Từ khóa:
Kinh nghiệm sáng tạo, năng lá»±c; Ä‘Ã m thoại; giảng dạy tiếng Việt; sinh viên Là oTóm tắt
Kinh nghiệm sáng tạo là một hoạt động trong lý thuyết. Đó là, người học thông qua các hoạt động học tập, hình thành những khả năng và phẩm chất nhất định và chỉ tồn tại, phát triển con người và xã hội. Dựa trên cơ sở lý thuyết của giáo dục hiện đại về các hoạt động trải nghiệm sáng tạo, bài viết xây dựng quy trình tổ chức các hoạt động trải nghiệm sáng tạo trong giảng dạy đàm thoại trong chương trình tiếng Việt cho sinh viên Lào. Từ đó, giúp họ phát huy khả năng sử dụng tiếng Việt trong hội thoại và trong khi học tập, nghiên cứu tại Đại học Tân Trào, tỉnh Tuyên Quang.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
1. Bernd Meier, Nguyễn Văn Cường (2011), Lí luận dạy học kĩ thuật, C Eigenverlag, Berlin. Printed in Germany.
2. D.A. Kolb (1984), Experiential learing, San Francisco Jossay – Bas.
3. Phạm Minh Hạc (1997), Tâm lý học Vưgotxki, NXB Giáo dục, Hà Nội.
4. John Dewey (2012), Kinh nghiệm và giáo dục, dịch giả Phạm Tuấn Anh, NXB DTBooks và Trẻ.
5. Trường Đại học Tân Trào (2014), Giáo trình tiếng Việt cơ sở dành cho lưu học sinh Lào, giáo trình lưu hành nội bộ.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.