Giải pháp đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực người học ở các trường đại học
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/342Từ khóa:
Äổi má»›i phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c; phát triển năng lá»±c; phÆ°Æ¡ng pháp dạy há»c hiện đại.Tóm tắt
Đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực là nhằm mục đích hình thành năng lực hành động, phát huy tính chủ động, sáng tạo của người học, từ đó nâng cao chất lượng dạy học trong nhà trường. Bài viết đề cập tới các nội dung: khái niệm năng lực, dạy học theo hướng phát triển năng lực, đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực và giải pháp đổi mới phương pháp dạy học theo hướng phát triển năng lực ở các trường đại học.Tải xuống
Tài liệu tham khảo
1. Hoàng Hòa Bình (2015), Năng lực và đánh giá theo năng lực, Tạp chí Khoa học ĐHSP TPHCM, số 6
(71).
2. Đặng Thành Hưng (2012), Năng lực và giáo dục theo tiếp cận năng lực, Tạp chí Quản lí Giáo dục, (43), tháng 12-2012.
3. Nguyễn Thị Nga (2019), Dạy học theo phương pháp tiếp cận năng lực người học tại trường đại học - vai trò và giải pháp, Tạp chí Khoa học Trường Đại học Khánh Hòa, số 6, 2019.
4. Phạm Đức Quang, Lê Anh Vinh (2018) (Đồng chủ biên), Đặng Thị Thu Huệ (Đồng tác giả - nhiều tác giả), Dạy học môn Toán cấp Trung học cơ sở theo hướng phát triển năng lực học sinh, Nxb Đại học Quốc gia Hà Nội.
5. Đặng Bá Lãm (2015), Chương trình giáo dục hướng tới phát triển năng lực người học, Tạp chí Quản lý giáo dục, 4, 47–49.
6. Nguyễn Thị Mỹ Lộc (2015), Dạy học phát triển năng lực, Tạp chí Quản lý giáo dục. 4, 27–28.
7. Đỗ Ngọc Thống, Xây dựng chương trình giáo dục phổ thông theo hướng tiếp cận NL, http://www.tiasang.com.vn, ngày 9/6/2011.
8. Howard Gardner (1997), Cơ cấu trí khôn, Dịch giả Phạm Toàn, Nxb Giáo dục
9. Nusche, D. (2008), Assessement of learning outcome in higher education: A comparative review of selected practices, OECD Education Working Papers, No.15, OECD Puplishing.
10. Tremblay Denyse (2002), The CompetencyBased Approach: Helping learners become autonomous. In Adult Education - A Lifelong Journey
11.aWeinert F. E. (2001), Vergleichende Leistungsmessung in Schulen – eineumstrittene Selbstverstondlichkeit, In F. E. Weinert (eds),
Leistungsmessung in Schulen, Weinheim und Basejl: Beltz Verlag
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.