HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN CỦA CỐ VẤN HỌC TẬP CHO SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC

Các tác giả

  • Lý Văn Thành Trường Đại học Tân Trào

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/397

Từ khóa:

Cố vấn học tập, hoạt động tư vấn, sinh viên, giảng viên, trường đại học.

Tóm tắt

Tại các Trường Đại học ở Việt Nam, đào tạo theo hệ thống tín chỉ đã trở thành quy định bắt buộc của Bộ Giáo dục và Đào tạo, để hỗ trợ sinh viên có thể thực hiện quyền tự chủ của mình một cách hiệu quả nhất, một khâu quan trọng trong quy trình đào tạo theo hệ thống tín chỉ là bộ phận cố vấn học tập. Cố vấn học tập vừa đóng vai trò là giáo viên chủ nhiệm để quản lý SV, vừa đóng vai trò là chuyên gia tư vấn học tập, nghiên cứu khoa học và việc làm cho SV. Bài viết đề cập tới khái niệm, nội dung và các kỹ năng cần thiết để tư vấn cho SV của cố vấn học tập ở các trường đại học.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Tran Cong Su (2016), Support system for learning advisors on mobile devices, Journal of Science, Can Tho University, No. 47/2016.

2. Tran Thi Minh Duc (2012), Study advisor in universities, National University Publishing House, Hanoi.

3. Luong Tu Hanh (2015), Some solutions to improve the quality of training through academic advising at universities, Educational Magazine, special issue December 2015.

4. Tran Van Phuc, Nguyen Kim Chuyen (2016), Development of academic advisor models at Dong Thap University in the current period, Educational Magazine, special issue December 2016.

5. Educational Research Institute - Ho Chi Minh City University of Education (2014), Proceedings of national seminars: “The role of academic advisor in credit training at colleges and universities. study in Vietnam ”, Ho Chi Minh City, 2014.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-01-28

Cách trích dẫn

Lý Văn, T. (2021). HOẠT ĐỘNG TƯ VẤN CỦA CỐ VẤN HỌC TẬP CHO SINH VIÊN CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 6(18), 156–160. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/397

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn