VAI TRÒ CỦA VIỆC XÁC ĐỊNH TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI TRONG VIỆC LỰA CHỌN ĐIỂM ĐẾN CỦA DU LỊCH
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/424Từ khóa:
phát triển bá»n vững, trách nhiệm xã há»™i của doanh nghiệp, du lịchTóm tắt
Mười bảy mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) do Tổ chức Liên hợp quốc công bố là hướng phát triển kinh doanh hiện nay. Hoạt động có trách nhiệm của các công ty là các hành động thúc đẩy các giải pháp đột phá trong khía cạnh xã hội, sinh thái và kinh tế. Tầm quan trọng của trách nhiệm xã hội (CSR) trong phát triển du lịch ngày càng được nhấn mạnh. Các yêu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng và có ý thức ngày càng liên quan đến không chỉ các dịch vụ, mà còn tìm kiếm giá trị gia tăng, phát triển sinh thái, bảo vệ môi trường, tôn trọng và phấn đấu cho khí hậu sạch, tập trung vào các khía cạnh của sức khỏe, ăn uống lành mạnh và thực phẩm chưa qua chế biến. Trong du lịch, một liên kết quan trọng là ngành công nghiệp khách sạn. Khách sạn ở khắp mọi nơi, họ là toàn cầu và địa phương. Các khách sạn hợp tác với nhiều bên liên quan, sử dụng các cơ sở khác nhau và sử dụng các tài nguyên môi trường như nước và năng lượng, tạo ra chất thải, nước thải và tiêu thụ nguyên liệu thô. Ngành khách sạn có tác động rất lớn đến việc thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ phát triển bền vững. Mục đích của bài viết là cho thấy những thay đổi và xu hướng phát triển trong ngành du lịch, đặc biệt chú ý đến các hoạt động kinh doanh tốt trong ngành khách sạn. Thực hành trách nhiệm xã hội tốt trong lĩnh vực thị trường, môi trường, xã hội trên ví dụ về ngành công nghiệp khách sạn ở Ba Lan và Thổ Nhĩ Kỳ đã được phân tích.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
1. Rudnicka A., CSR-improvement of social relationships in the company) Wydawnictwo Oficyna Wolters Kluwer business, Warszawa 2012, p. 211.
2. Dembiński P. H., Ethics in the field of finance. [In:] Biznes, Etyka, odpowiedzialność, red. naukowa W. Gasparski. PWN, Warszawa 2013, p. 178.
3. Anam L., CSR info, Responsible business practices for managers. A guide for members of supervisory boards. Warszawa 2015.
4. Landes D. S., Wealth and poverty of Nations.) MUZA SA, Warszawa 2007, p. 576.
5. Lewicka - Strzałecka A., Consumers: rights and obligations) [In:] Biznes, etyka, odpowiedzialność, red. naukowa W. Gasparski. Wydawnictwo Naukowe PWN S.A., Warszawa 2012, pp. 259-260.
6. Greszta M., Whether the Polish consumer draws attention to the socially responsible action?) BAROMETR CSR 2013, As biznesu opiniotwórczy kwartalnik o społecznej odpowiedzialności nr 10, Poznań 2014.
7. Stawicka E., Ethical (socially responsible) dimension of the organization’s functioning) [In:] Studia i materiały, red. naukowa J. Prońko. Miscellanea Oeconomicae, Nr 2/2009, s.264. ISBN 83-87798-72-X.
8. Donaldson T., Corporations and Morality, Prentice Hall, Englewood Cliffs, 1982.
9. Filek J., Corporate social responsibility. Only fashion or new business model?) Urząd Ochrony Konkurencji i Konsumentów, Kraków 2006, p. 4 .
10. Niestrój R., Marketing management )Wyd. Naukowe PWN, Warszawa 1996, p. 137.
11. Griffin W. Ricky, The basics of managing organizations) PWN, Warszawa 2013, p. 74.
12. Dragota M., Hotel Pod Orlem, Sustainability report. Analysis and proposals for amendments, Kartuzy 2012.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.