VAI TRÒ CỦA VIỆC XÁC ĐỊNH TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI TRONG VIỆC LỰA CHỌN ĐIỂM ĐẾN CỦA DU LỊCH

Các tác giả

  • Ewa Stawicka Warsaw University of Life Sciences, Poland
  • Agnieszka Parlińska Warsaw University of Life Sciences, Poland
  • Ali Unsal Bilecik Şeyh Edebali Üniversitesi, Turkey

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/424

Từ khóa:

phát triển bền vững, trách nhiệm xã hội của doanh nghiệp, du lịch

Tóm tắt

Mười bảy mục tiêu phát triển bền vững (SDGs) do Tổ chức Liên hợp quốc công bố là hướng phát triển kinh doanh hiện nay. Hoạt động có trách nhiệm của các công ty là các hành động thúc đẩy các giải pháp đột phá trong khía cạnh xã hội, sinh thái và kinh tế. Tầm quan trọng của trách nhiệm xã hội (CSR) trong phát triển du lịch ngày càng được nhấn mạnh. Các yêu cầu của người tiêu dùng ngày càng tăng và có ý thức ngày càng liên quan đến không chỉ các dịch vụ, mà còn tìm kiếm giá trị gia tăng, phát triển sinh thái, bảo vệ môi trường, tôn trọng và phấn đấu cho khí hậu sạch, tập trung vào các khía cạnh của sức khỏe, ăn uống lành mạnh và thực phẩm chưa qua chế biến. Trong du lịch, một liên kết quan trọng là ngành công nghiệp khách sạn. Khách sạn ở khắp mọi nơi, họ là toàn cầu và địa phương. Các khách sạn hợp tác với nhiều bên liên quan, sử dụng các cơ sở khác nhau và sử dụng các tài nguyên môi trường như nước và năng lượng, tạo ra chất thải, nước thải và tiêu thụ nguyên liệu thô. Ngành khách sạn có tác động rất lớn đến việc thực hiện các mục tiêu và nhiệm vụ phát triển bền vững. Mục đích của bài viết là cho thấy những thay đổi và xu hướng phát triển trong ngành du lịch, đặc biệt chú ý đến các hoạt động kinh doanh tốt trong ngành khách sạn. Thực hành trách nhiệm xã hội tốt trong lĩnh vực thị trường, môi trường, xã hội trên ví dụ về ngành công nghiệp khách sạn ở Ba Lan và Thổ Nhĩ Kỳ đã được phân tích.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Rudnicka A., CSR-improvement of social relationships in the company) Wydawnictwo Oficyna Wolters Kluwer business, Warszawa 2012, p. 211.

2. Dembiński P. H., Ethics in the field of finance. [In:] Biznes, Etyka, odpowiedzialność, red. naukowa W. Gasparski. PWN, Warszawa 2013, p. 178.

3. Anam L., CSR info, Responsible business practices for managers. A guide for members of supervisory boards. Warszawa 2015.

4. Landes D. S., Wealth and poverty of Nations.) MUZA SA, Warszawa 2007, p. 576.

5. Lewicka - Strzałecka A., Consumers: rights and obligations) [In:] Biznes, etyka, odpowiedzialność, red. naukowa W. Gasparski. Wydawnictwo Naukowe PWN S.A., Warszawa 2012, pp. 259-260.

6. Greszta M., Whether the Polish consumer draws attention to the socially responsible action?) BAROMETR CSR 2013, As biznesu opiniotwórczy kwartalnik o społecznej odpowiedzialności nr 10, Poznań 2014.

7. Stawicka E., Ethical (socially responsible) dimension of the organization’s functioning) [In:] Studia i materiały, red. naukowa J. Prońko. Miscellanea Oeconomicae, Nr 2/2009, s.264. ISBN 83-87798-72-X.

8. Donaldson T., Corporations and Morality, Prentice Hall, Englewood Cliffs, 1982.

9. Filek J., Corporate social responsibility. Only fashion or new business model?) Urząd Ochrony Konkurencji i Konsumentów, Kraków 2006, p. 4 .

10. Niestrój R., Marketing management )Wyd. Naukowe PWN, Warszawa 1996, p. 137.

11. Griffin W. Ricky, The basics of managing organizations) PWN, Warszawa 2013, p. 74.

12. Dragota M., Hotel Pod Orlem, Sustainability report. Analysis and proposals for amendments, Kartuzy 2012.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-07-02

Cách trích dẫn

Stawicka, E., Parlińska, A. ., & Unsal, A. . (2021). VAI TRÒ CỦA VIỆC XÁC ĐỊNH TRÁCH NHIỆM XÃ HỘI TRONG VIỆC LỰA CHỌN ĐIỂM ĐẾN CỦA DU LỊCH. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 6(19), 28–38. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/424

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn