THỰC TRẠNG VĂN HÓA ỨNG XỬ CỦA SINH VIÊN: MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/436Từ khóa:
Văn hóa ứng xá», đại há»c SÆ° Phạm, văn hóa há»c Ä‘Æ°á»ng.Tóm tắt
Văn hóa ứng xử là một bộ phận của văn hóa nhà trường, có thể có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến mọi hoạt động của trường đại học. Văn hóa ứng xử bao gồm các giá trị, chuẩn mực, niềm tin và quy tắc chi phối hành vi của các nhóm thành viên khác nhau trong trường. Văn hóa ứng xử của sinh viên, được thể hiện ở các hành vi ứng xử cụ thể của sinh viên trong mối quan hệ với các thành viên khác của nhà trường, các hành vi ứng xử trong mối quan hệ với bản thân và các hành vi ứng xử trong mối quan hệ với môi trường tự nhiên/môi trường vật chất của trường đại học. Bài báo này là kết quả khảo sát sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội về mức độ đáp ứng các chuẩn mực hành vi của sinh viên, thể hiện qua mối quan hệ của sinh viên với các thành viên khác của cộng đồng nhà trường, mối quan hệ của sinh viên với bản thân và sự tương tác của sinh viên với môi trường vật chất, môi trường tự nhiên của nhà trường, từ đó chỉ ra thực trạng văn hóa ứng xử của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội hiện nay.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
1 Tuan, Nguyen Thanh (2008), Văn hóa ứng xử Việt Nam hiện nay, Nxb. Từ điển bách khoa và Viện Văn hóa, Hà Nội, tr. 36
2. Peterson, Kent D. and Deal, Terrence. E (2016) Shaping School Culture Fieldbook (Third Edition), Jossey – Bass.
3. Jerald, C. D. (2006, December). School culture: "The hidden curriculum." Issue Brief. Washington, DC: Center for Comprehensive School Reform and Improvement. Retrieved from http://files.eric.ed.gov/fulltext/ED495013.pdf
4. Truby, D. (2018), 8 Ways Principals Can Build Positive School Culture Now, https://www.weareteachers.com/8-ways-build-positive-school-culture-now
5. Ubben G. C., Hugies L. W., Norris C. J. (2004), The principal Creative leadership for Excellent in schools, Pearson.
6. Vaske, J. J. (2008). Survey research and analysis: Applications in parks, recreation, and human dimensions. State College, PA: Venture.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.