THỰC TRẠNG VĂN HÓA ỨNG XỬ CỦA SINH VIÊN: MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI

Các tác giả

  • Nguyễn Thị Minh Nguyệt Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  • Phạm Thị Hiền Trường Đại học Sư phạm Hà Nội

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/436

Từ khóa:

Văn hóa ứng xử, đại học Sư Phạm, văn hóa học đường.

Tóm tắt

Văn hóa ứng xử là một bộ phận của văn hóa nhà trường, có thể có ảnh hưởng tích cực hoặc tiêu cực đến mọi hoạt động của trường đại học. Văn hóa ứng xử bao gồm các giá trị, chuẩn mực, niềm tin và quy tắc chi phối hành vi của các nhóm thành viên khác nhau trong trường. Văn hóa ứng xử của sinh viên, được thể hiện ở các hành vi ứng xử cụ thể của sinh viên trong mối quan hệ với các thành viên khác của nhà trường, các hành vi ứng xử trong mối quan hệ với bản thân và các hành vi ứng xử trong mối quan hệ với môi trường tự nhiên/môi trường vật chất của trường đại học. Bài báo này là kết quả khảo sát sinh viên trường Đại học Sư phạm Hà Nội về mức độ đáp ứng các chuẩn mực hành vi của sinh viên, thể hiện qua mối quan hệ của sinh viên với các thành viên khác của cộng đồng nhà trường, mối quan hệ của sinh viên với bản thân và sự tương tác của sinh viên với môi trường vật chất, môi trường tự nhiên của nhà trường, từ đó chỉ ra thực trạng văn hóa ứng xử của sinh viên Trường Đại học Sư phạm Hà Nội hiện nay.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1 Tuan, Nguyen Thanh (2008), Văn hóa ứng xử Việt Nam hiện nay, Nxb. Từ điển bách khoa và Viện Văn hóa, Hà Nội, tr. 36

2. Peterson, Kent D. and Deal, Terrence. E (2016) Shaping School Culture Fieldbook (Third Edition), Jossey – Bass.

3. Jerald, C. D. (2006, December). School culture: "The hidden curriculum." Issue Brief. Washington, DC: Center for Comprehensive School Reform and Improvement. Retrieved from http://files.eric.ed.gov/fulltext/ED495013.pdf

4. Truby, D. (2018), 8 Ways Principals Can Build Positive School Culture Now, https://www.weareteachers.com/8-ways-build-positive-school-culture-now

5. Ubben G. C., Hugies L. W., Norris C. J. (2004), The principal Creative leadership for Excellent in schools, Pearson.

6. Vaske, J. J. (2008). Survey research and analysis: Applications in parks, recreation, and human dimensions. State College, PA: Venture.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-07-02

Cách trích dẫn

Nguyễn Thị Minh , N., & Phạm Thị, H. (2021). THỰC TRẠNG VĂN HÓA ỨNG XỬ CỦA SINH VIÊN: MỘT NGHIÊN CỨU ĐIỂN HÌNH TẠI TRƯỜNG ĐẠI HỌC SƯ PHẠM HÀ NỘI. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 6(19), 103–107. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2020/436

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn