NGHIÊN CỨU LỰA CHỌN BÀI TẬP PHÁT TRIỂN TỐC ĐỘ DI CHUYỂN TRONG THI ĐẤU CHO ĐỘI TUYỂN CẦU LÔNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂN TRÀO

Các tác giả

  • ThS. Nguyễn Văn Thành
  • Nguyễn Văn Hải

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2016/51

Từ khóa:

bài tập, thi đấu cầu lông, tốc độ di chuyển, trường Đại học Tân Trào.

Tóm tắt

Trên cơ sở đánh giá thực trạng công tác giảng dạy và huấn luyện tốc độ di chuyển bước chân cho đội tuyển cầu lông trường Đại học Tân Trào, đề tài đã lựa chọn được 5 bài tập với cầu, 4 bài tập không có cầu. Các bài tập này được khẳng định tính hiệu quả trong thực tiễn huấn luyện của Đội tuyển cầu lông trường Đại học Tân Trào.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Đào Chí Thành, (2002) “Hướng dẫn tập luyện Cầu lông”, NXB Thể dục thể thao.

2. Đào Chí Thành, (2002)“Huấn luyện chiến thuật thi đấu cầu lông”, NXB Thể dục thể thao.

3. Harre (1996), “Học thuyết huấn luyện”, (Bùi Thế Hiển dịch), NXB Thể dục thể thao, Hà Nội.

4. Lê Văn Lẫm (1992), “Lượng vận động trong tập luyện TDTT”, Tạp chí Giáo dục thể chất, số 5, Bộ Giáo dục và Đào tạo, Hà Nội.

5. Lê Thanh, Phương pháp thống kê trong Thể dục thể thao, NXB Thể dục thể thao Hà Nội, năm 2011.

6. Lê Văn Lẫm, Phạm Xuân Thành (2007), Giáo trình đo lường Thể dục thể thao, NXB Thể dục thể thao, Hà Nội.

7. Lê Văn Lẫm, Nguyễn Xuân Sinh, Phạm Ngọc Viễn, Lưu Quang Hiệp (1996), Giáo trình nghiên cứu khoa học TDTT, NXB TDTT, Hà Nội.

8. Nguyễn Hạc Thúy, Nguyễn Quý Bình (2001), Huấn luyện Thể lực cho vận động viên Cầu lông, NXB TDTT. Nguồn bài báo: Nguyễn Văn Thành (2014) Luận văn thạc sĩ khoa học giáo dục “Nghiên cứu lựa chọn bài tập phát triển tốc độ di chuyển trong thi đấu cho đội tuyển cầu lông trường Cao đẳng Tuyên Quang”.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-04-07

Cách trích dẫn

Nguyễn , V. T., & Nguyễn , V. H. (2021). NGHIÊN CỨU LỰA CHỌN BÀI TẬP PHÁT TRIỂN TỐC ĐỘ DI CHUYỂN TRONG THI ĐẤU CHO ĐỘI TUYỂN CẦU LÔNG TRƯỜNG ĐẠI HỌC TÂN TRÀO . TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 2(2), 114–119. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2016/51

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn