ỨNG DỤNG NHỊ THỨC NIU-TƠN TRONG CHƯƠNG TRÌNH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG

Các tác giả

  • Nguyễn Kế Tam Trường Đại học Quảng Bình, Việt Nam
  • Hoàng Thị Yến Trường THCS Lương Ninh, Quảng Bình, Việt Nam

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/523

Từ khóa:

Nhị thức Niu-tơn, rút gọn biểu thức, tìm số dư

Tóm tắt

Bài báo trình bày các ứng dụng của nhị thức Niu-tơn trong chương trình trung học phổ thông, cụ thể là các bài toán về rút gọn biểu thức, tìm hệ số của khai triển và tìm số dư trong phép chia. Đây là những bài toán vận dụng và vận dụng cao, thường xuất hiện trong các kỳ thi học sinh giỏi và kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thông quốc gia.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

[1] Quynh, D. (2007). Textbook of Algebra and Analysis 11 (Advanced), Education Publishing

House, Vietnam.

[2] Duc, L.H., Ngọc, L.B., Tri, L.H. (2003). Method of solving combination problems,

Hanoi Publishing House, Vietnam.

[3] Chinh, P.D., Thuy, V.D., Man. T., Tam, D., Nhat, L.T. (1996). Maths exam preparation lessons – vol 3, Education Publishing House, Vietnam.

[4] Doan, N.H. (2001). Solve math and review analysis, Education Publishing House, Vietnam.

[5] Toufik, M., Matthias, S. (2011). The commutation relation xy = qyx + hf(y) and Newton’s binomial formula, The Ramanujan Journal, 25(3).

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-08-17

Cách trích dẫn

Nguyễn Kế, T., & Hoàng Thị, Y. (2021). ỨNG DỤNG NHỊ THỨC NIU-TƠN TRONG CHƯƠNG TRÌNH TRUNG HỌC PHỔ THÔNG. TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 7(21). https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/523

Số

Chuyên mục

Khoa học Tự nhiên và Công nghệ