PHÁT TRIỂN DU LỊCH GẮN VỚI CHIẾN LƯỢC MARKETING ĐỊA PHƯƠNG TẠI TỈNH TUYÊN QUANG
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2016/62Từ khóa:
Marketing địa phÆ°Æ¡ng; hoạt Ä‘á»™ng marketing; chiến lược marketing địa phÆ°Æ¡ng; du lịch Tuyên QuangTóm tắt
Marketing địa phương đang dần trở thành nhân tố quan trọng trong chiến lược phát triển của mỗi ngành, mỗi địa phương, mỗi quốc gia. Đây là hoạt động góp phần quảng bá hình ảnh, tạo ra sản phẩm có sức cạnh tranh nhằm thỏa mãn nhu cầu và tăng sức hấp dẫn của địa phương đó đối với khách hàng mục tiêu. Tuyên Quang là một tỉnh miền núi phía Bắc, với lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, cảnh quan và con người, tỉnh Tuyên Quang có rất nhiều tiềm năng trong phát triển du lịch. Tuy nhiên, đến nay du lịch Tuyên Quang chưa thực sự tương xứng với tiềm năng và lợi thế đó. Bài viết này trình bày nghiên cứu về thực trạng marketing địa phương, từ đó đưa ra một số gợi ý chiến lược marketing địa phương nhằm phát triển du lịch cho tỉnh Tuyên Quang.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
1. Phan Thế Công (2015), Xây dựng chiến lược marketing địa phương cho đảo Phú Quốc, Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Công nghiệp Hà Nội, số 31, trang 93 - 97;
2. Vũ Trí Dũng và Nguyễn Ðức Hải (2011), Marketing lãnh thổ, Nxb Ðại học Kinh tế quốc dân;
3. Vũ Trí Dũng, Nguyễn Quang Vinh (2013), “Xây dựng chiến lược marketing địa phương nhằm thu hút khách du lịch đến với quần đảo Cát Bà”, Tạp chí nghiên cứu Kinh tế, (số 424);
4. Nguyễn Thị Thống Nhất (2010), Chiến lược Marketing địa phương nhằm thu hút khách du lịch đến thành phố Ðà Nẵng, Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Ðại học Ðà Nẵng, số 5 (40), trang 215-224;
5. Philip Kotler, et al (2002), Marketing Asian Places, Singapore.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.