PHÁT TRIỂN DU LỊCH GẮN VỚI CHIẾN LƯỢC MARKETING ĐỊA PHƯƠNG TẠI TỈNH TUYÊN QUANG

Các tác giả

  • Trần Thị Kim Oanh

DOI:

https://doi.org/10.51453/2354-1431/2016/62

Từ khóa:

Marketing địa phương; hoạt động marketing; chiến lược marketing địa phương; du lịch Tuyên Quang

Tóm tắt

Marketing địa phương đang dần trở thành nhân tố quan trọng trong chiến lược phát triển của mỗi ngành, mỗi địa phương, mỗi quốc gia. Đây là hoạt động góp phần quảng bá hình ảnh, tạo ra sản phẩm có sức cạnh tranh nhằm thỏa mãn nhu cầu và tăng sức hấp dẫn của địa phương đó đối với khách hàng mục tiêu. Tuyên Quang là một tỉnh miền núi phía Bắc, với lợi thế về tài nguyên thiên nhiên, cảnh quan và con người, tỉnh Tuyên Quang có rất nhiều tiềm năng trong phát triển du lịch. Tuy nhiên, đến nay du lịch Tuyên Quang chưa thực sự tương xứng với tiềm năng và lợi thế đó. Bài viết này trình bày nghiên cứu về thực trạng marketing địa phương, từ đó đưa ra một số gợi ý chiến lược marketing địa phương nhằm phát triển du lịch cho tỉnh Tuyên Quang.

Tải xuống

Dữ liệu tải xuống chưa có sẵn.

Tài liệu tham khảo

1. Phan Thế Công (2015), Xây dựng chiến lược marketing địa phương cho đảo Phú Quốc, Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Công nghiệp Hà Nội, số 31, trang 93 - 97;

2. Vũ Trí Dũng và Nguyễn Ðức Hải (2011), Marketing lãnh thổ, Nxb Ðại học Kinh tế quốc dân;

3. Vũ Trí Dũng, Nguyễn Quang Vinh (2013), “Xây dựng chiến lược marketing địa phương nhằm thu hút khách du lịch đến với quần đảo Cát Bà”, Tạp chí nghiên cứu Kinh tế, (số 424);

4. Nguyễn Thị Thống Nhất (2010), Chiến lược Marketing địa phương nhằm thu hút khách du lịch đến thành phố Ðà Nẵng, Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Ðại học Ðà Nẵng, số 5 (40), trang 215-224;

5. Philip Kotler, et al (2002), Marketing Asian Places, Singapore.

Tải xuống

Đã Xuất bản

2021-04-07

Cách trích dẫn

Trần Thị, K. O. (2021). PHÁT TRIỂN DU LỊCH GẮN VỚI CHIẾN LƯỢC MARKETING ĐỊA PHƯƠNG TẠI TỈNH TUYÊN QUANG . TẠP CHÍ KHOA HỌC ĐẠI HỌC TÂN TRÀO, 2(4), 118–126. https://doi.org/10.51453/2354-1431/2016/62

Số

Chuyên mục

Khoa học Xã hội và Nhân văn