MỘT SỐ BIỆN PHÁP HÌNH THÀNH BIỂU TƯỢNG HÌNH DẠNG CHO TRẺ 5-6 TUỔI
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/622Từ khóa:
Hình dạng, biểu tượng hình dạng, thÆ¡, truyện, trò chÆ¡i há»c táºp, trò chÆ¡i dân gian, trải nghiệm.Tóm tắt
Bài viết giới thiệu khái quát đặc điểm hình thành biểu tượng hình dạng của trẻ 5-6 tuổi, từ đó đưa ra các biện pháp hình thành biểu tượng hình dạng cho trẻ 5-6 tuổi theo quan điểm giáo dục lấy trẻ làm trung tâm. Các biện pháp này được xây dựng theo cấu trúc logic, trình tự hướng dẫn thực hiện rõ ràng giúp giáo viên mầm non có thể vận dụng vào việc tổ chức các hoạt động dạy trẻ 5-6 tuổi làm quen với toán.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Lien, D. T. (2011). Textbook of Theory and methods of forming elementary mathematical symbols for preschool children. Hanoi: Publisher of Pedagogical University.
[2] Clements D.H & Sarama J. (2004). Engaging young children in athematics: Standards for early childhood mathematics education. Mahwah: Lawrence Erlbaum Associates.
[3] Clements D. H., & Sarama, J. (2006). Mathematics in kindergarten. YC Young Children, 38-41.
[4] Nhung, D. T. (2015). Methods of forming math symbols for preschoolers. Hanoi: Vietnam Education Publishing House
[5] Giang, B. H., Thuy, V. T. D., Loan, D. T. H., Ha, L. T. (2021). Plan and organize activitie to familiarize with math to from shape symbols for 5-6 year old. Ninh Binh: Hoa Lu University. Retrieved from http://hluv.edu.vn/vi
[6] Ly, L. T. (2014). Children’s literature with early childhood education. Hanoi: Publisher of Pedagogical University
[7] Huong, L. T. (2018). A selection of themed games, songs, poems, stories and puzzles for 5-6 year olds. Hanoi: Vietnam Education Publishing House.
[8] Thuy, V. T. (2014). Methods of teaching preschool children 5-6 years old to orient the length of time. Hanoi: Hanoi National University of education. Retrieved from http://hnue.deu.vn.
[9] Thuy, V. T. D., Loan, D. T. H., Giang, B. H. (2020). Forming shape incons for 4-5 year old preschoolers. Journal of Education & Society, 60-66.
[10] Loan, D. T. H., Thuy, V. T. D., Giang, B. H. (2020). Plan and organize activitie to familiarize with math to from shape symbols for 4-5 year old. Ninh Binh: Hoa Lu University. Retrieved from http://hluv.edu.vn/vi
[11] Thuy, V. T. D., Lan, N. T. H., Loan, D. T. H., Ha, L. T., Huong, D. T. L. (2018). Using folk games to develop intelligence for preschool children. Hanoi: Hanoi National University Publishing House.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.