LÝ LUẬN VỀ PHÁT TRIỂN MÔI TRƯỜNG GIAO TIẾP HỌC TẬP CHO SINH VIÊN SƯ PHẠM Ở CÁC TRƯỜNG ĐẠI HỌC
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2016/63Từ khóa:
giao tiếp, phát triển môi trÆ°á»ng giao tiếp, giao tiếp há»c táºpTóm tắt
Môi trường giao tiếp học tập của sinh viên ảnh hưởng trực tiếp tới nội dung giao tiếp, hình thức giao tiếp, hiệu quả giao tiếp và sự trưởng thành về nhân cách của sinh viên, từ đó góp phần nâng cao chất lượng đào tạo ở các trường Đại học, đáp ứng được những yêu cầu về nguồn nhân lực chất lượng cao cho đất nước trong thời kỳ đổi mới. Bài viết đề cập và phân tích một số vấn đề lý luận về phát triển môi trường giao tiếp học tập như: một số nghiên cứu về phát triển môi trường giao tiếp học tập, khái niệm, mục đích, đặc điểm, các con đường và phương pháp phát triển môi trường giao tiếp học tập cho sinh viên Sư phạm các trường Đại học.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
1. Nguyễn Thị Thanh Bình (1996), Nghiên cứu một số trở ngại tâm lý trong giao tiếp của sinh viên đối với học sinh khi thực tập tốt nghiệp, Luận án tiến sĩ, trường Đại học Sư phạm Hà Nội.
2. Vũ Hoàng Hiếu, Nguyễn Thị Huệ, Đinh Mỹ Linh, Vũ Thành Long, Nguyễn Thị Phương Châm (2012), Một số vấn đề về văn hóa mạng hiện nay (Internet: Mạng xã hội và sự thể hiện bản sắc), Đề tài khoa học cấp Bộ, Viện Khoa học xã hội Việt Nam.
3. Đặng Thành Hưng (2004), Hệ thống kĩ năng học tập hiện đại, Tạp chí Giáo dục, (278), tr. 25-27.
4. Trịnh Quốc Lập, Bùi Thị Mùi (2013), “Xây dựng môi trường học tập của SV trong lớp học theo học chế tín chỉ”, Kỷ yếu Hội thảo khoa học toàn quốc “Tâm lý học và vấn đề cải thiện môi trường giáo dục hiện nay” do Hội khoa học tâm lý- giáo dục Việt Nam tổ chức tại Cần Thơ, tr. 92-95.
5. Nguyễn Văn Lũy, Lê Quang Sơn (2014), Giáo trình Giao tiếp sư phạm, NXB Đại học Sư phạm, Hà Nội.
6. Ngô Giang Nam (2012), Nghiên cứu đặc điểm giao tiếp học sinh tiểu học nông thôn miền núi, Báo cáo tổng kết đề tài cấp Bộ, mã số B2010 - TN03 -15.
7. Nguyễn Bảo Hoàng Thanh, Lê Thanh Huy (2010), “Phương pháp soạn đề cương chi tiết môn học sử dụng trong dạy học ở các trường Đại học đào tạo theo học chế tín chỉ với sự hỗ trợ của E-learning”, Tạp chí Khoa học và Công nghệ, Đại học Đà Nẵng, Số 5(40), tr. 275-283
8. Trần Đình Thích (2010), Văn hóa giao tiếp trong nhà trường, NXB Đại học Sư phạm, Thành phố Hồ Chí Minh.
9. Angela Cora Garcia, Alecea I. Standlee Jennifer Bechkoff and Yan Cui (2009), Ethnographic Approaches to the Internet and Computer, Mediated Communication.
10. Denise Carter (2005), Living in Virtual communities: an ethnography of human relationships in cyberspace, National University of Singapore.
11. Brian Wilson (2006), Ethnography, the Internet, and Youth Culture: Strategies for Examining Social Resistance and "Online-Offline" Relationships ,Cyberculture and New Media , Francisco J. Ricardo edited 2009. Tiếng Nga
12. Сферы общения как лингвометодическая категория (1997), Исчисление сфер общения//Лингвистические и лингвометодические основы обучения русскому языку как иностраному (к 30-летию ФПК), Сб. статей. Москва, Изд-во РУДН. 1997.- с. 94-105.
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.