NHẬN THỨC, MỨC ĐỘ CHẤP NHẬN VÀ SỰ ĐẠT ĐƯỢC VỀ MỤC TIÊU PHÁT TRIỂN CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC THÀNH VIÊN SƯ PHẠM VÀ CÔNG NGHỆ SO VỚI MỤC TIÊU, TẦM NHÌN VÀ SỨ MỆNH CỦA TRƯỜNG ĐẠI HỌC ĐÔNG NAM PHILIPPINES
DOI:
https://doi.org/10.51453/2354-1431/2021/640Từ khóa:
Vision, Mission, Goals, Awareness, Acceptability and AttainmentTóm tắt
Việc đạt được tầm nhìn, sứ mạng và mục tiêu của một tổ chức phụ thuộc phần lớn vào việc nó được các bên liên quan chấp nhận và hiểu như thế nào. Có nhiều chiến lược khác nhau được thực hiện để đạt được điều đó. Nghiên cứu này sử dụng phương pháp định tính và định lượng, cùng với việc khảo sát trực tuyến và phỏng vấn những người cung cấp thông tin chính. Kết quả cho thấy rằng các bên liên quan nhận thức đầy đủ, hiểu và chấp nhận các giá trị cốt lõi, mục đích, chiến lược của trường Đại học Sư phạm và Công Nghệ, Đại học Đông Nam Philippines; các mục tiêu, chiến lược phát triển của trường là phù hợp với chương trình, định hướng phát triển của Đại học Đông Nam Philippines. Nghiên cứu cũng chỉ ra có sự khác biệt đáng kể trong sự hiểu biết và chấp nhận giữa nội bộ và bên ngoài về các mục tiêu của trường. Các chiến lược để đạt được các mục tiêu phát triển của nhà trường bao gồm chất lượng đầu ra của nghiên cứu, các hỗ trợ cho nghiên cứu, hỗ trợ cho phát triển guồn nhân lực và kết hợp giữa nghiên cứu và hướng dẫn. Các hướng nghiên cứu trong tương lai cần tập trung vào việc đánh giá tác động của các dự án và hoạt động do trường thực hiện nhằm đạt được các mục tiêu cũng như tầm nhìn, sứ mệnh của nhà trường.
Tải xuống
Tài liệu tham khảo
[1] Accrediting Agency of Chartered Colleges and Uni-versities in the Philippines, Inc.,. (2010). AI-Youbi, A., Zahed, A. H. M., & Tierney, W. G. (Eds.). (2020). Successful Global Collaborations in Higher Education Institutions. Springer International Publishing. https:// doi.org/10.1007/978-3-030-25525-1
[2] Arado, L., Mendoza, A., & Esmero, D. R. (2019). Awareness, Understanding, Acceptance, and Congru-ency of the PIT Vision and Mission, College Goal and Program Objectives. International Journal of Science and Management Studies (IJSMS), 2(2).
[3] Balcorta, I., Alferez, W., Ferrer, J., Marcos, R., Mon-te, Eddelaine, Pagud, M., Noble, W., & Gonzales, R. (2021). Awareness, Participation, Acceptability, Rele-vance and Dissemination of an Institution’s Selected Indicators. IAR Journal of Humanities and Social Sci-ence.
[4] Bart, & Hupler. (2004). Journal of Oncology Man-agement.
[5] Bentor, S. S., Bentor, P. M. S., & Bentor, C. T. S. (2017). Awareness, Acceptability, and Relevance of the Vision, Mission, Goals, and Objectives of the Programs of Naval State University Graduate School. International Journal of Sciences, 32(1), 26.
[6] Carlsson, H., Kettis, Å., Söderholm, A., & Sveriges universitets- och högskoleförbund. (2014). Research quality and the role of the university leadership. Sveriges universitets- och högskoleförbund, SUHF.
[7] Castillo, R. (2014). Awareness, acceptance, and per-ception of Batangas State University stakeholders towards its vision, mission, goals, and objectives. International Journal of Sciences: Basic and Applied Research, 14(1), 546–563.
[8] Compelio, K. J., Caranto, L., & David, J. J. (2015). Awareness, uderstanding, and acceptance of student nurses of the vision, mission, goals, and objectives of Benguet State University. International Journal of Nursing Science, 5(1), 20–27. https://doi.org/DOI: 10.5923/j.nursing.20150501.03 18| No.24_December 2021 |p.6-13
[9] Dico, C. F., Ganas, I. N., Lerios, X. F., Olimpo, A. C., Sabalza, C., Sapdo, D. A., So, D., & Ubaldo. (2019). Level of awareness, acceptability and timeliness of Vision, Mission of the Leyte Normal University, Goals of the College of Arts and Sciences and Objectives of the Social Work department. Leyte Normal Universi-ty.
[10] Dungan, B. M., Baculo, M. J. C., Milan, J. A. M., Rivera, N. R. D., Dacanay, E. G., & Dacanay, K. T. (2016). Awareness, Acceptability, congruency and the extent of implementation of DMMMSU’s VMGO. 7(11), 6.
[11] Eaton, J., Fryshman, B., Hope, S., Scanlon, E., & Crow, S. (2005). Disclosure and damage: Can ac-creditation provide one without the other?
[12] Erichsen, H. (2003). Accreditation in higher educa-tion – An introduction. Meeting of the directors – gen-eral and chairpersons of the rector’s conference.
[13] Estrada, J. N. (2018). Awareness and Acceptability of the Vision, Mission and Institutional Goals of Pan-gasinan State University and AB Economics Program Objectives. 3(1), 15.
[14] Garcia, S., Rogayan Jr., & Gagasa, K. L. (2021). Stakeholder’s Awareness and Acceptability of Uni-versity’s Vision and Mission, and Teacher Education Program Goals and Objectives in a State Institution in Central Luzon, Philippines. International Journal of Multidisciplinary: Applied Business and Education Research, 2(1).
[15] Jones, P., & Kahaner, L. (1995). Say it and live it by. The 50 corporate mission statements that hit the mark. Amazon.
[16] Jonker, L., & Hicks, M. (2014). Teaching Loads and Research Outputs of Ontario University Faculty Members: Implications for Productivity and Differen-tiation. 51.
[17] Lau, B., & Shani, J. (2005). Behavior in organization (6th ed.). McGraw-Hill/Irwin.
[18] Laurente, M. L. (2019). Stakeholder’s Awareness and Acceptability of the Leyte Normal University’s Vision, Mission, Goal and Objectives. International Journal of Multidisciplinary: Applied Business and Education Research, 7(4).
19] Locke, E., & Latham, P. (2002). Building a practically useful theory of goal setting and task motivation: A 35-year odyssey. 57, 705–717.
[20] Masehela, L. M., & Mabika, M. (2017). An Assess-ment of the Impact of the Mentoring Programme on Student Performance. Journal of Student Affairs in Africa, 5(2). https://doi.org/10.24085/jsaa.v5i2.2707
[21] Nemi, R. C. (2018). Surigao del Sur State Universi-ty: Awareness, Dissemination and Acceptability, and Congruency of the Vision, Mission, Goals and Objec-tives. 8(4), 8.
[22] Noguez, J., & Neri, L. (2019). Research-based learn-ing: A case study for engineering students. Interna-tional Journal on Interactive Design and Manu-facturing (IJIDeM), 13(4), 1283–1295. https://doi. org/10.1007/s12008-019-00570-x
[23] Obwegeser, N., & Papadopoulos, P. M. (2016). Inte-grating Research and Teaching in the IS Classroom: Benefits for Teachers and Students. 27, 12.
[24] Pardo, C. G., Florendo, P. E., & Bañez, S. E. S. (2018). Institutional Research capability and performance of the University of Northern Philippines. 9(10), 13.
[25] Pelicano, A. C., & Lacaba, L. D. (2016). Awareness and Acceptability of the Vision, Mission, Goals and Objectives of Eastern Samar State University. 3(6), 4.
Salom, M., & Florendo, Z. (2013). Awarenesss, ac-ceptability and relevance of the vision, mission, goals and objectives of the BSEMT program. International Scientific Research Journal, 5(1).
[27] Schofield, T. (2009). Critical Success Factors for Knowledge Transfer Collaborations between Univer-sity and Industry. 19.
[28] Segismundo, M. C. (2017). Stakeholders awareness and acceptance of Graduate Programs’ Vision, Mis-sion, Goals and objectives, SY 2017-2018. Interna-tional Journal of Advanced Research, 5(11), 948–953. https://doi.org/10.21474/IJAR01/5853
[29] Spallina, J. M. (2004). Strategic planning—Getting started: Mission, vision, and values. Journal on On-cology Management.
[30] University of Southeastern Philippines. (2018). Uni-versity of Southeatern Philippines Catch Up Plan 2018-2021 in reference to Strategic Plan 2007-2021.
[31] Vasylyeva, T. L., Díaz-González de Ferris, M. E., Hains, D. S., Ho, J., Harshman, L. A., Reidy, K. J., Brady, T. M., Okamura, D. M., Samsonov, D. V., Wenderfer, S. E., & Hartung, E. A. (2019). Develop-ing a Research Mentorship Program: The American Society of Pediatric Nephrology’s Experience. Fron-tiers in Pediatrics, 7, 155. https://doi.org/10.3389/ fped.2019.00155
Tải xuống
Đã Xuất bản
Cách trích dẫn
Số
Chuyên mục
Giấy phép
Tác phẩm này được cấp phép theo Giấy phép Quốc tế Creative Commons Attribution-ShareAlike 4.0 .
Bài báo được xuất bản ở Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào được cấp phép theo giấy phép Ghi công - Chia sẻ tương tự 4.0 Quốc tế (CC BY-SA). Theo đó, các tác giả khác có thể sao chép, chuyển đổi hay phân phối lại các bài báo này với mục đích hợp pháp trên mọi phương tiện, với điều kiện họ trích dẫn tác giả, Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào và đường link đến bản quyền; nêu rõ các thay đổi đã thực hiện và các nghiên cứu đăng lại được tiến hành theo cùng một bản quyền.
Bản quyền bài báo thuộc về các tác giả, không hạn chế số lượng. Tạp chí Khoa học Tân Trào được cấp giấy phép không độc quyền để xuất bản bài báo với tư cách nhà xuất bản nguồn, kèm theo quyền thương mại để in các bài báo cung cấp cho các thư viện và cá nhân.
Mặc dù các điều khoản của giấy phép CC BY-SA không dành cho các tác giả (với tư cách là người giữ bản quyền của bài báo, họ không bị hạn chế về quyền hạn), khi gửi bài tới Tạp chí Khoa học Đại học Tân Trào, tác giả cần đáp ứng quyền của độc giả, và cần cấp quyền cho bên thứ 3 sử dụng bài báo của họ trong phạm vi của giấy phép.